Theo dõi trên

Thể thao thành tích cao: Duy trì chất lượng lẫn thành tích

01/10/2019, 15:31 - Lượt đọc: 66

BTO- Trên lĩnh vực thể thao thành tích cao, Bình Thuận tiếp tục duy trì về chất lượng lẫn thành tích trong 9 tháng đầu năm nay. Đặc biệt ở hai hệ thống thi đấu giải vô địch và vô địch trẻ, thể thao thành tích cao tỉnh nhà đã vượt chỉ tiêu được giao ở một số môn.

                
      Đua thuyền truyền thống - một trong những bộ môn thế mạnh của thể    thao Bình Thuận.

Thống kê cho thấy, các đoàn thể thao của Bình Thuận tham gia thi đấu với kết quả đoạt 105 huy chương (HC) các loại và đạt 111% kế hoạch, trong đó có 40 HCV - 29 HCB - 36 HCĐ. Đáng ghi nhận là ở “sân chơi” quốc nội, bộ môn Đua thuyền truyền thống đã đạt 6 HCV - 2 HCB, 1 HCĐ trên bảng tổng sắp huy chương để giành vị trí nhì toàn đoàn tại giải vô địch quốc gia. Với đội Judo của tỉnh cũng đoạt 4 HCV tại giải vô địch CLB toàn quốc, 2 HCV - 1 HCB - 4 HCĐ tại giải vô địch trẻ toàn quốc và giành 2 HCV - 1 HCB tại giải vô địch quốc gia. Trong khi đó, đội Vovinam giành 2 HCV - 2 HCB - 1 HCĐ tại giải vô địch CLB toàn quốc và 3 HCV - 3 HCB tại giải vô địch trẻ toàn quốc. Riêng bộ môn Taekwondo đoạt tổng cộng 19 huy chương, gồm 1 HCV - 7 HCB - 11 HCĐ tại giải vô địch trẻ toàn quốc…

Thành tích nổi bật của thể thao không thể không nhắc đến thành tích thi đấu xuất sắc ở các giải quốc tế mà Bình Thuận có vận động viên tham gia. Như bộ môn Taekwondo tham dự giải vô địch Đông Nam Á đoạt 1 HCV - 1 HCB - 1 HCĐ, còn tại giải Taekwondo quốc tế Grand Prix tại Italia và giải Taekwondo quốc tế Úc mở rộng đều đạt thành tích giành 1 HCV. Tham dự giải Taekwondo quốc tế Pháp mở rộng, bộ môn này cũng đoạt 2 HCV, tiếp đó ở giải vô địch quyền Taekwondo châu Á giành 2 HCV và giải quyền Taekwondo Cúp thế giới (World Cup) lần thứ Nhất tổ chức tại Trung Quốc giành được 1 HCV - 1 HCB. Cũng tại các giải đấu quốc tế, bộ môn Canoeing tham dự giải vô địch Đông Nam Á đóng góp cho thể thao Bình Thuận 1 HCĐ và môn Đua thuyền truyền thống tham dự Lễ hội Bơi chải thuyền rồng quốc tế mở rộng là 1 HCB.

Những tháng còn lại của năm 2019, thể thao Bình Thuận còn tham dự một số giải đấu diễn ra ở các tỉnh thành trong nước và tiếp tục kỳ vọng thành tích cao ở bộ mônCanoeing, Taekwondo, Vovinam… Đồng thời sẽ cử 1 huấn luyện viên và 5 vận động viên tập trung các đội quốc gia (tuyển và trẻ) để chuẩn bị tham dự SEA Games lần thứ 30 được tổ chức tại Philippines.

    
  

    Đóng góp huấn luyện viên, vận động viên cho đội tuyển   quốc gia

    Từ   đầu năm 2019 đến nay, thể thao thành tích cao Bình Thuận có huấn luện   viên và vận động viên được tập trung vào đội tuyển quốc gia. Trong đó ở  bộ môn Canoeing có huấn   luyện viên Nguyễn Thành Quang và 2 vận động viên là Phan Ngọc Sang và   Trần Minh Hiếu. Với bộ môn Taekwondo đóng góp2 vận động viên xuất sắc là   Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Kim Hà, còn bộ môn Judo có vận động   viênNguyễn Tấn Công… Riêngbộ môn Judo cấp độ tuyển trẻ quốc gia, thể   thao Bình Thuận có sự góp mặt của vận động viênNguyễn Nhạc Như An.
                                
          
          Vận động viên Nguyễn Thị Lệ Kim được trao tặng Huân chương      Lao động (hạng Ba) vì có nhiều thành tích xuất sắc ở bộ môn      Taekwondo.
  
  

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao thành tích cao: Duy trì chất lượng lẫn thành tích