Theo dõi trên

Thử sức với đam mê bóng đá

13/04/2017, 09:21

BT - Đã có 3 cầu thủ nhí được Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tuyển chọn sau vòng sơ loại tại Bình Thuận trong ngày 8/4 vừa qua. Nhưng hơn hết, đây là dịp để các cháu yêu bóng đá tại tỉnh ta có cơ hội thử sức với đam mê của mình.

6 giờ 30 sáng, anh Nguyễn Thanh Hồng (Đức Chính - Đức Linh) đã cùng con trai có mặt trước Trung tâm TDTT tỉnh. 10 tuổi nhưng Sơn chỉ cao hơn 1,1m với làn da ngăm đen và bộ quần áo bóng đá đỏ trắng của câu lạc bộ Asenal… Thể hình tuy không được như nhiều bạn bè cùng lứa nhưng bù lại cháu rất yêu bóng đá. “Sơn mê đá banh từ nhỏ, 4 - 5 tuổi gì đó đã cùng tôi xem bóng đá lúc cuối tuần. Thấy cháu mê, trong khi thôn quê cũng chẳng có nhiều thứ giải trí, vậy là cứ cho cháu chơi thôi. Đi học buổi sáng, buổi chiều Sơn thường  cùng ba mẹ ra ruộng làm đồng, nhưng cứ 5 giờ là thể nào cũng xin về nhà trước để đi đá banh với tụi nhỏ cùng xóm”, anh Hồng chia sẻ.

         
   

   

      Các cầu thủ nhí trong bài thi đấu đối    đối kháng 5 x 5.

Cũng yêu bóng đá như Sơn là cháu Tiến (8 tuổi) ở Hàm Chính. Biết là không đủ chuẩn của ban tổ chức (PVF chỉ tuyển sinh các cháu lứa từ 2003 đến 2007) nhưng Tiến nhờ cha chở muốn xuống Phan Thiết để thử sức. “Cháu mê bóng đá lắm nên cứ để con nó thi cho biết, để nó nuôi cái đam mê. Chớ thấy nhiều đứa con trong xóm cứ rảnh là chơi game trên điện thoại, coi truyền hình thực sự không tốt” - anh Xuân, ba của Tiến, cười tươi cho biết.

8 giờ, đã có hơn 120 cháu đến với đợt tuyển sinh. Sau bài khởi động, lần lượt 10 em được bố trí thành 2 đội chơi bóng đối kháng trên sân trong 10 phút. Dù hơi nhỏ con hay chưa đủ tuổi nhưng cả Sơn và Tiến đều được cho thi đấu. Khả năng khống chế bóng, kiểm soát, cách chuyền bóng, tư duy chạy chỗ, dứt điểm… là những bài “test” được các tuyển trạch viên đánh giá các cháu trên sân. Gần 10 em nhỏ được chọn qua bài thi đối kháng tiếp tục được kiểm tra các thông số cuối là chiều cao, cân nặng, chạy 30 m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng bằng chân thuận…

Nhìn cách các em chơi bóng, ngoài sân là hàng trăm em khác đang dõi theo từng bước chạy với niềm hứng thú đầy mê hoặc. Mồ hôi ướt đẫm trang phục thi đấu trong tiếng cười và niềm hạnh phúc được tranh tài ở môn thể thao mà các em đam mê. Đây là niềm hạnh phúc của không chỉ gia đình các em mà của cả những người làm công tác tuyển chọn.

Kết quả cuối cùng đã có 3 cháu là Nguyễn Văn Hoài (SN 2005 - phường Mũi Né), Phạm Tuấn Kiệt (SN 2006 - xã Tiến Lợi) và Trương Thành Phong (SN 2007 - xã Hàm Kiệm) được tuyển chọn qua vòng sơ tuyển khu vực Bình Thuận.

Theo tuyển trạch viên Nguyễn Tuấn Phong, đa số các cháu tham gia dự tuyển ở Bình Thuận tầm vóc khá nhỏ, hơi ốm nhưng bù lại kỹ thuật và tư duy chơi bóng tương đối tốt. 3 em vượt qua vòng sơ loại sẽ được trung tâm liên hệ với gia đình và tập trung tại Trung tâm Thể thao Thành Long (huyện Bình Chánh - TP. Hồ Chí Minh) vào cuối tháng 5. Tại đây, các em sẽ được huấn luyện tập trung và thi sát hạch để chọn ra các học viên xuất sắc nhất của khóa 9 - năm 2017. 50 thí sinh được chọn cuối cùng sẽ được PVF ký hợp đồng đào tạo, được tài trợ 100% chi phí sinh hoạt hàng ngày, được tạo điều kiện học tập văn hóa và chuyên môn trong 10 năm đào tạo.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử sức với đam mê bóng đá