Theo dõi trên

Tiếp tục phát triển thể thao thành tích cao

02/03/2021, 09:21

BT- Trong những năm qua, thực hiện đề án Phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh (đề án) được đánh giá đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai đề án và chương trình đào tạo vận động viên thể thao cơ sở tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 2016 - 2020 từng bước tạo nền tảng cho thể thao phát triển, đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc gia, khu vực và thế giới.

                
      Lướt ván buồm tại Mũi Né - Phan Thiết. Ảnh: Đình Hòa

Điều đáng nói, phong trào thể thao ở cơ sở có những chuyển biến tích cực, nhiều loại hình hoạt động thể dục thể thao được mở rộng và phát triển, các cơ sở dịch vụ thể dục thể thao được đầu tư, nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của nhân dân, tạo nên các phong trào hoạt động thể dục thể thao trong các đơn vị và địa phương. Ở giai đoạn này, tỉnh đã tập trung phát triển các môn thể thao thành tích cao gồm: bóng đá, đua thuyền, điền kinh, võ thuật, bóng rổ, đồng thời đầu tư các môn thể thao mới như bơi lặn, lướt ván buồm, lướt ván diều… Đây là một trong những nội dung nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển thể dục thể thao lâu dài của tỉnh. Kế hoạch trên nhằm đặt mục tiêu nâng cao sức khỏe cho nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng tuổi thọ của người dân.

                
      Đội đua thuyền canoeing luyện tập trên sông Cà Ty. Ảnh: Ngọc Lân

Đặc biệt là trong giai đoạn này, thể thao thành tích cao của tỉnh đã tập trung mạnh vào các môn trọng điểm, đầu tư các môn thể thao mới như: bơi lặn, rowing, sailing và windsurfing, lướt ván, lướt ván diều… Cũng ở giai đoạn này tỉnh đã hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng thể thao, nâng cao thành tích thi đấu của thể thao tỉnh nhà. Khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện thể dục thể thao quốc tế, các loại hình dịch vụ thể dục thể thao và đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao. Tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy sự nghiệp thể dục thể thao đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh nhà.

Để việc triển khai đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, chương trình đào tạo vận động viên thể thao cơ sở tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 đi vào thực chất, hoạt động hiệu quả, kịp thời động viên cho huấn luyện viên, vận động viên tỉnh nhà an tâm tập luyện và thi đấu, mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã chủ trì cuộc họp. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh ban hành đề án phối hợp với các đơn vị có liên quan để làm rõ kinh phí của việc thực hiện đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, chương trình đào tạo vận động viên thể thao cơ sở tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 ngay trong tháng 3/2021.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục phát triển thể thao thành tích cao