Theo dõi trên

Trên đường đua núi Tà Cú

02/02/2020, 08:44

BTO- Vào ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Canh Tý (31/1/2019) trong tiết trời lập xuân ấm áp, tại huyện Hàm Thuận Nam đã diễn ra Giải leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam – Bình Thuận mở rộng lần thứ XXIV. Có rất đông lãnh đạo tỉnh, các địa phương và nhân dân, khách du lịch đến xem, cổ vũ cho các vận động viên.

Không đơn thuần là cuộc tranh tài của những nam thanh, nữ tú tỉnh Bình Thuận, mà hội thi còn hấp dẫn các vận động viên đến từ Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, Khánh Hòa chinh phục đỉnh núi Tà Cú cao hơn 694 m, độ dốc từ 40 - 65 độ. Đã có 43 đoàn cử 367 vận động viên tham gia giải, theo các nội dung việt dã phong trào, giải vô địch cấp tỉnh và giải leo núi Tà Cú mở rộng. Cự ly thi đấu 6.300 mdành cho nam và 5.300 m dành cho nữ, trong đó có 2.300 mbậc thang bằng đá lên chùa núi Linh Sơn Trường Thọ.

 

Từ một giải thi thể thao việt dã, leo núi ở địa phương, khởi xướng năm 1996 chỉ có gần 100 vận động viên tham gia. Trải qua 24 năm tổ chức, giải thể thao này thu hút đông đảo vận động viên từ các tỉnh, thành. Đây là hoạt động được UBND huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức nhân dịp đầu năm, khuyến khích nhân dân rèn luyện thân thể, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Đồng thời các vận động viên và du khách có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp kỳ vĩ của Khu du lịch cáp treo Tà Cú, di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia - Chùa Núi Tà Cú.

Sau hơn 40 phút tranh tài sôi nổi trên đường trường và quyết liệt trên đường núi dốc cao khúc khuỷu, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) đã giành danh hiệu “Vua leo núi” hệ tuyển mở rộng; về nhì là Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận) và Lê Văn Tuấn (Bình Dương) về vị trí thứ ba. Ở nội dung nữ mở rộng, danh hiệu “Nữ hoàng leo núi” đã thuộc về vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước). Hai đoàn Bình Phước và Khánh Hòa đoạt giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ.

Đối với nội dung hệ tuyển tỉnh, danh hiệu “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi” thuộc về Phan Văn Thâu (huyện Hàm Thuận Bắc) và Nguyễn Thị Mỹ Trinh (huyện Hàm Thuận Nam). Huyện Tuy Phong và huyện Hàm Thuận Nam giành giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân và đồng đội cho nội dung nam, nữ hệ phong trào toàn huyện Hàm Thuận Nam.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên đường đua núi Tà Cú