Theo dõi trên

Từ La Gi đến Bảo Lộc không còn mấy xa!

16/02/2017, 09:44 - Lượt đọc: 2,286

BT- Từ thị xã La Gi theo đường quốc lộ 55 lên thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) với nhiều đèo dốc quanh co chiếm trên nửa chặng đường, nhưng các thành viên Câu lạc bộ (CLB) xe đạp La Gi vẫn làm cuộc ra quân trong ngày đầu xuân cả đi và về gần 320 cây số. Không chỉ được trải nghiệm với cảm xúc cuốn theo vòng xe trên con đường mới thênh thang đi qua các cánh rừng còn nguyên sơ, vách đá sừng sững… Dọc đoạn đường từ thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) ngang qua cánh đồng Bắc Ruộng bạt ngàn rồi lênnhà máy thủy điện Hàm Thuận, tuy phải giữ tốc độ trung bình 30-35km/giờ nhưng nhiều con dốc xe đổ xuống gần 65km/giờ. Điều thú vị cho các tay đua nghiệp dư là vẫn cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên hùng vĩ bên bờ hồ Đa Mi dài gần chục cây số và những trang trại cà phê xanh mướt trên đất ba-zan cao nguyên Lâm Đồng.

Câu lạc bộ xe đạp La Gi được chính thức thành lập cách đây 5 năm, hiện nay có gần 30 thành viên nhưng số anh em tham gia sinh hoạt đều đặn khoảng 20 người. Trên các con đường chính ở La Gi và Hàm Tân vào mỗi sáng sớm xuất hiện những tốp mang trang phục thể thao xe đạp đủ sắc màu, lúc lên tận ngã Ba 46 Tân nghĩa, lúc thấy ở xã Tân Thắng (Hàm Tân) hay đoạn đường du lịch Tân Tiến (La Gi). Nhưng thường quy tụ đông đủ hơn là các ngày thứ bảy, chủ nhật. Câu lạc bộ được hình thành từ phong trào tự phát của những anh em mê thích môn thể thao xe đạp. Trong đó mỗi người có cuộc sống, điều kiện kinh tế riêng, cán bộ viên chức có, nhà giáo, lao động tự do có… Ban đầu từ chiếc xe vừa sức cho nhu cầu vận động nâng cao sức khỏe chỉ khoảng chục triệu đồng nhưng rồi máu đam mê xuôi đẩy, nay để có chiếc xe coi cho được cũng 30 - 40 triệu đồng chỉ gọi là trung bình và có chiếc nhãn mác xịn hơn cũng gần 130 triệu đồng. Với dàn xe của Câu lạc bộ La Gi hiện nay đã không khác gì các tay đua chuyên nghiệp.

Không chỉ ở phạm vi địa phương mà từ nhiều năm qua, lực lượng xe đạp La Gi có mối quan hệ, giao lưu khá rộng với các tỉnh. Gần gũi nhất là các Câu lạc bộ xe đạp của các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Ninh Thuận… Cũng từ đó được dịp tiếp cận các giải đua trong khu vực, CLB La Gi có cơ hội cử người tham gia theo độ tuổi, cung đường và không ít lần đạt giải. Được coi là điển hình cho tập thể như Nguyễn Minh Hoàn, Phạm Quang Tuấn ở tuổi 40, Trần Đức Minh sắp qua tuổi 50… để anh em hỗ trợ cho các cuộc thi tài đối ngoại. Cuộc hành trình “Nối vòng tay lớn” đi qua các tỉnh, thành và Phú Quốc vừa kết hợp làm công tác từ thiện đã để lại cho anh em sự trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, năm trước CLB tổ chức cuộc “du hành” dài gần 500 cây số từ La Gi đến Cà Mau. Theo anh Trần Minh Thường,chủ nhiệm CLB xe đạp La Gi, phong trào thể thao xe đạp ở La Gi có khoảng 80 người đam mê bộ môn này. Mong mỏi một giải thi đấu phục vụ cho các ngày lễ, các sự kiện lớn tại địa phương để trở thành giải đấu truyền thống, quảng bá du lịch… nhưng không thực hiện được do chưa thu hút được nhà tài trợ và chưa “hít” được các ngành chức năng, nên vẫn còn nhiều mặt hạn chế.

PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ La Gi đến Bảo Lộc không còn mấy xa!