Theo dõi trên

Tuy Phong: Hội đua thuyền trên biển: Đội Lăng Ông Nam Hải (Bình Thạnh) đoạt cúp vô địch

13/11/2016, 10:37

BTO - Sáng ngày 12/11, hàng ngàn người dân địa phương, du khách đã cổ vũ náo nhiệt cho giải đua thuyền truyền thống trên biển Đồi Dương (xã Bình Thạnh).

Cuộc đua nay năm có sự tham gia  80 tay chèo của 7 đội đến từ 6 xã ven biển, gồm:Hòa Phú, Chí Công, Bình Thạnh, Phước Thể, thị trấn Liên Hương và Đội  Lăng Ông Nam Hải (Bình Thạnh), chia 2 bảng thi đấu vòng loại để chọn 4 đội vào vòng chung kết, với tổng chiều dài đường đua trên biển là 1.000 m.  Mỗi thuyền thi đấu có 8 tay chèo, lái, mũi để đồng đều khuấy nước cho con thuyền vượt sóng được nhanh.

Sau 2 lượt thi đấu vòng loại, 4 đội (Lăng Ông Nam Hải, Vĩnh Hảo, Phước Thể, Chí Công) lọt vào vòng chung kết. Đến vòng đua cuối cùng, bằng sự khéo léo của người cầm lái, bẻ lái cua vòng rất gọn ghẽ và nỗ lực của 8 tay chèo, Đội Lăng Ông Nam Hải (Bình Thạnh)  đã cho thuyền bứt lên, về đích đầu tiên; đội Vĩnh Hảo về nhì và Đội Phước Thể về đích thứ ba.

Giải đua thuyền trên biển Bình Thạnh không những làm sống lại một nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân biển, mà còn trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút hàng vạn du khách về xem. Với tinh thần khỏe, đoàn kết, cao thượng, giải đua thuyền là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng về cội nguồn sâu sắc, thể hiện sức mạnh của ngư dân biển; qua đó, kêu gọi và khuyến khích mọi người dân chung tay gìn giữ biển ngày càng xanh, sạch, đẹp.

         
   
         
         
      

 Minh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Hội đua thuyền trên biển: Đội Lăng Ông Nam Hải (Bình Thạnh) đoạt cúp vô địch