Theo dõi trên

Tuy Phong: Sôi nổi thể thao phong trào

01/08/2018, 09:42

BT- Cứ vào cuối mỗi buổi chiều hằng ngày, sân thể thao trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện lại trở nên sôi động bởi đông đảo cán bộ và người dân tập trung chơi bóng đá. Những pha bóng hay cùng tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ không ngớt, khiến không ít người lầm tưởng đây là một giải thi đấu chứ không phải là hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) thường ngày. Cách đó không xa, hàng chục thanh thiếu niên đang hăng say tập Karatedo, Vovinam, cầu lông, bóng bàn.

Vừa tham gia xong các set bóng bàn, ông Phạm Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao Tuy Phong vui vẻ cho biết: Với tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng đã và đang thu hút người dân tham gia với đa dạng đối tượng. Theo thống kê, toàn huyện có 50 câu lạc bộ thể thao, 25% dân số tập luyện ít nhất một môn như chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá mini, bóng chuyền, xe đạp... Đặc biệt đi bộ và tắm biển vào buổi sáng đã trở thành nếp sinh hoạt hằng ngày của nhiều người dân ở 2 thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa. Bên cạnh đó trong các lễ hội của đồng bào dân tộc, cấp ủy, chính quyền cơ sở đã chú trọng, phát triển các môn thể thao truyền thống. Các trường học thực hiện tốt việc giảng dạy môn học giáo dục thể chất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thường xuyên tổ chức hoạt động TDTT ngoại khóa cho học sinh. Tại các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm tổ chức các giải thi đấu, giao lưu, hội thi văn nghệ - thể thao nhân dịp kỷ niệm của ngành. Anh Lê Văn Trung (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi cùng anh em ở cơ quan thành lập đội bóng đá, luyện tập thường xuyên sau giờ làm việc. Hoạt động trên không chỉ rèn luyện để tăng cường sức khỏe, mà tôi nghĩ còn là cách để xây dựng tình đoàn kết giữa đồng nghiệp”.

Do ngân sách huyện còn nhiều khó khăn nên kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT còn ít, vì thế sự đóng góp của mạnh thường quân đã tạo khí thế sôi nổi cho các hoạt động. Tất cả các tháng trong năm tại Tuy Phong đều có giải thể thao lớn, nhỏ, nhờ đó tìm kiếm, bồi dưỡng kịp thời nhiều vận động viên tài năng. Trong đó các môn thể thao thế mạnh, thường xuyên nằm trong top đầu của tỉnh là bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, cờ tướng, Vovinam. 

Để phong trào TDTT tiếp tục phát triển, sớm trở thành phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư, huyện Tuy Phong đang huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động thể thao, gắn với duy trì các giải thể thao truyền thống và mở thêm những môn thi đấu mới. Sắp tới khi Nhà thi đấu Phan Rí Cửa hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân tập luyện, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và nếp sinh hoạt lành mạnh trong khu dân cư.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Sôi nổi thể thao phong trào