Theo dõi trên

U19 Bình Thuận chuẩn bị cho giải trẻ quốc gia

19/12/2016, 09:31

BT- Đội bóng đá nam U19 Bình Thuận đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U19 quốc gia, sắp khởi tranh vào đầu tháng 1/2017 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Những ngày giữa tháng 12, không khí tập luyện của toàn đội đang rất khẩn trương. Cường độ tập luyện tương đối cao với nhiều bài tập tăng cường về sức bền, sức mạnh, kỹ chiến thuật… được các cầu thủ trẻ nghiêm túc thực hiện trong hơn gần 1 tháng qua. Điển hình như toàn đội thường chỉ luyện sức bền khoảng 4.000 m/buổi tập, nhưng khi vào giai đoạn chuẩn bị tích cực cho thi đấu, cự ly này sẽ tăng gấp đôi với thời gian chạy bắt buộc hoàn thành từ 16 - 20 phút. “Đội hình U19 gồm toàn các cầu thủ lứa tuổi 17, 18 tuổi. Trùng thời điểm này, nhiều em cũng đang vào giai đoạn thi cuối học kỳ 1 của chương trình học văn hóa nên Trường Năng khiếu nghiệp vụ và bộ môn bóng đá cũng thường xuyên quan tâm, nhất là sức khỏe, chế độ ăn uống nhằm động viên các em hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ của mình”, HLV Trần Hữu Danh - đội U19 Bình Thuận chia sẻ.

Đội hình U19 Bình Thuận năm nay gồm 20 cầu thủ, vốn đã được “thử lửa” với các trung tâm đào tạo trẻ mạnh của cả nước tại các giải U17 quốc gia trong những năm gần đây. Tuy chưa đạt nhiều thành tích, nhưng đây sẽ là lực lượng kế thừa của bóng đá Bình Thuận trong những năm tới. Những cái tên như Bùi Hoài Bảo Phương, La Văn Trường, Huỳnh Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Hải, Bùi Thanh Tuyển là những cá nhân nổi trội của đội và đang dần trưởng thành.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, giải U19 quốc gia năm 2017 có 19 đội đăng ký thi đấu, chia làm 3 bảng vòng loại tại 3 miền. Bình Thuận thi đấu tại bảng B với chủ nhà Khánh Hòa, Đắc Lắc, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Các đội đấu vòng tròn 2 lượt, từ 4 - 19/1 và 23/2 - 10/3, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và đội thứ ba có thành tích tốt nhất tranh tài ở Vòng chung kết giải U19 quốc gia  tại Bình Định vào cuối tháng 3.

Một điều đặc biệt tại giải đấu này là có đến 18/19 đội đều thuộc các địa phương đang tham gia hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là V - League và hạng nhất. Duy nhất có Bình Thuận vẫn còn thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia. Có thể nói đây là một sự nỗ lực vượt khó của ngành thể thao, nhất là trong việc đào tạo các thế hệ kế thừa của bóng đá địa phương, mà tiền đề là đội U19, hướng đến mục tiêu thăng hạng nhất của Bình Thuận trong các năm sắp đến.

Nhận định các đối thủ là rất mạnh, cả về thể hình, thể lực, tư duy chiến thuật do được quản lý chuyên nghiệp, được các địa phương và doanh nghiệp đầu tư đào tạo bài bản. Nhiều khó khăn đang chờ đợi, nhưng ban huấn luyện và các cầu thủ đội U19 Bình Thuận đang rất háo hức trước ngày tranh tài. Được thi đấu với các địa phương mạnh sẽ góp phần củng cố thêm kinh nghiệm trận mạc, giúp các em học hỏi thêm chuyên môn, kỹ thuật, tư duy chơi bóng và tự khẳng định mình.

Đ.Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Bình Thuận chuẩn bị cho giải trẻ quốc gia