Theo dõi trên

 Theo HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ U19 Việt Nam đã trưởng thành vượt bậc tại VCK U19 châu Á, so với giải vô địch Đông Nam Á trước đó.

19/10/2016, 15:17

Qua 2 trận đã đấu tại giải châu Á, U19 Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp với 1 trận thắng, 1 trận hòa. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang rộng cửa đi tiếp. Ở lượt trận cuối, chỉ cần không thua Iraq là U19 Việt Nam sẽ chắc suất đi tiếp. Trong trường hợp thua, U19 Việt Nam chỉ bị loại nếu như U19 UAE thắng U19 Triều Tiên.

“U19 Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc tại giải châu Á”

Nói về trận đấu tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng ta có lợi thế khi nắm quyền tự quyết, nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn. (Ảnh: VFF)

Nhìn lại các trận đấu đã qua, U19 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Ngoài yếu tố chuyên môn và kết quả, các em còn có nhiều biểu hiện đáng khen. Chẳng hạn như vấn đề thể lực, U19 Việt Nam có thể ngang ngửa thậm chí vượt trội hơn đối thủ.

Về chuyên môn, chúng ta đều biết U19 Việt Nam ở mức nào. Nhưng trong bóng đá còn yếu tố tinh thần thi đấu chi phối rất mạnh. U19 Việt Nam có điểm mạnh mà các đội khác không bằng đó là tinh thần thi đấu. Với một tinh thần thi đấu tốt, mọi yếu tố đều được đẩy lên mức tích cực nên U19 Việt Nam có thể chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh”.

Điểm mạnh của U19 Việt Nam là tinh thần thi đấu. (Ảnh: AFC)

Nói về trường hợp của các hậu vệ Trọng Đại, Văn Hậu không thể tham dự trận gặp Iraq vì thẻ phạt, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trước giải chúng tôi đã dự trù về những tình huống như thế này. Trận này chúng ta có thể thiếu vài cầu thủ nhưng đã có phương án dự phòng. Hi vọng các em thay thế sẽ thi đấu tốt và đạt yêu cầu mà BHL đưa ra”.

Ở trận đấu sắp tới, U19 Việt Nam không những bị mất người mà còn bất lợi về giờ thi đấu. Cụ thể, ban tổ chức đã sắp xếp trận U19 Việt Nam – Iraq diễn ra vào lúc 11h30 tối ngày 20/10. Đó là khung giờ “đi ngủ” ở Việt Nam và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ trên sân.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Theo HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ U19 Việt Nam đã trưởng thành vượt bậc tại VCK U19 châu Á, so với giải vô địch Đông Nam Á trước đó.