Theo dõi trên

U19 Việt Nam – U19 Iraq: Quyết tâm viết lên lịch sử

20/10/2016, 13:56 - Lượt đọc: 22

Trong 6 lần tham dự đấu trường châu Á trước đó, U19 Việt Nam chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.

Với kết quả 1 thắng 1 hòa, U19 Việt Nam đang xếp thứ hai tại bảng B. Chỉ cần không thua Iraq, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chắc suất đi tiếp. Ngay cả khi thất bại trước đội bóng Trung Đông thì chỉ cần U19 UAE không thắng Triều Tiên, U19 Việt Nam vẫn giành được vé vào vòng trong.

                
      
         U19 Việt Nam đứng trước cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở    giải châu Á. (Ảnh: AFC)

Tuy cửa đi tiếp rộng mở, nhưng thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn vì không có một số trụ cột như Văn Hậu, Trọng Đại trong đội hình (treo giò).

Để thay thế cho Trọng Đại, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ chọn Việt Anh. Với chiều cao và thể hình tốt, Việt Anh có thể là một phương án thay thế lý tưởng để chống những pha bóng bổng của Iraq. Trong khi đó, Văn Hào nhiều khả năng là sự lựa chọn thay thế Văn Hậu ở vị trí hậu vệ biên.

Để làm nên lịch sử, U19 Việt Nam cần phải tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu tốt như các trận trước đây. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trong bóng đá, yếu tố tinh thần rất quan trọng. Khi một đội bóng có tinh thần thi đấu tốt thì tất cả các yếu tố khác đều được đẩy lên một tầm tích cực hơn. U19 Việt Nam có điểm mạnh nằm ở tinh thần chiến đấu, nên vẫn có thể chơi ngang ngửa với các đội bóng khác”.

                
      
         Muốn tiến sâu, U19 Việt Nam cần duy trì được tinh thần thi đấu cao.    (Ảnh: AFC)

“Về trận đấu sắp tới, đội hình của chúng ta thiếu một số cầu thủ do thẻ phạt. Nhưng tôi cũng đã dự trù trước tình huống này và có phương án thay thế. Chúng ta có lợi thế khi nắm quyền tự quyết trong tay. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và quan trọng nhất là các cầu thủ phải tiếp tục giữ được tinh thần thi đấu tốt”. – HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 20/10 và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, mời quý độc giả đón xem.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam: Tiến Dũng; Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hào; Hoàng Nam, Tiến Dụng, Anh Tỷ, Quang Hải, Minh Dĩ; Đức Chinh.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Việt Nam – U19 Iraq: Quyết tâm viết lên lịch sử