Theo dõi trên

UEFA ra luật mới, thay đổi lớn Champions League và Europa League

28/03/2018, 16:06 - Lượt đọc: 6

UEFA công bố những quy định mới sẽ được áp dụng tại Champions League và Europa League từ mùa giải tới, hứa hẹn những bất ngờ thú vị.

Theo đó, bắt đầu từ vòng knock-out, mỗi đội bóng sẽ được sử dụng quyền thay người lần thứ 4 trong hiệp phụ của trận đấu (nếu có). Còn lại, luật thay tối đa 3 người vẫn được giữ nguyên nếu trận đấu kết thúc trong vòng 90 phút.

Thay đổi đáng chú ý nhất mà UEFA nhắm đến là số lượng cầu thủ được đăng ký trong một trận đấu. Điều luật mới được áp dụng cho trận chung kết Champions League, Europa League và Siêu cúp châu Âu. Mỗi đội tham dự sẽ được đăng ký 23 cầu thủ thay vì 18 như trước và băng ghế dự bị sẽ phải dài thêm, đủ chỗ cho 12 cầu thủ.

                
      
      UEFA  có nhiều quy    định mới sẽ được áp dụng tại Champions League và Europa League từ    mùa giải tới (Ảnh: Getty).

Thay đổi đặc biệt này được UEFA lý giải nhằm giúp cho các CLB, đặc biệt là các HLV, thêm linh hoạt trong việc thay người và tạo điều kiện cho việc sử dụng đội hình trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Bên cạnh đó, UEFA đã bỏ điều luật hạn chế các cầu thủ từng thi đấu ở vòng bảng cúp châu Âu cho 1 CLB trước đó, thì không được thi đấu cho một đội bóng mới ở giai đoạn knock-out. Thay vào đó, các CLB sẽ được quyền đăng ký 3 cầu thủ bất kỳ sau khi vượt qua vòng bảng.

Như vậy, những ngôi sao từng thi đấu cho 1 CLB rồi sau đó rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vẫn có thể thi đấu cho CLB mới tại đấu trường châu Âu.

Động thái này của UEFA là sự khuyến khích dành cho các CLB lớn trong việc chi tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông.

Thành Lương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEFA ra luật mới, thay đổi lớn Champions League và Europa League