Theo dõi trên

Ươm mầm tài năng bóng đá

29/05/2017, 09:03 - Lượt đọc: 6

BT - Tánh Linh xuất sắc lên ngôi vô địch với chiến thắng nghẹt thở 3-1 trong loạt sút luân lưu trước Hàm Thuận Nam (sau khi hòa 1 - 1 ở 30 phút đấu chính thức), qua đó lên ngôi tại Giải bóng đá “Em là mầm non thể thao” tỉnh Bình Thuận năm 2017.

Cả Tánh Linh và Hàm Thuận Nam đều nằm chung bảng B. Ngay từ trận ra quân hòa 2 - 2, người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến màn so tài hấp dẫn của các cầu thủ hai đội. Các cầu thủ nhí của Hàm Thuận Nam tương đối thấp bé về thể hình nhưng lại rất nhanh và khéo léo trong xử lý bóng. Điều này đã giúp cho Hàm Thuận Nam có thế trận ở giữa sân tương đối tốt, biết kiểm soát, điều tiết trận đấu và tấn công trung lộ trở thành điểm mạnh của đội. Hai chiến thắng sau đó với tỷ số 5 - 1 trước Phan Thiết và 6 - 1 trước CLB Ngọc Thắng đều xuất phát ở các pha tấn công trung lộ.

         
      

Trong khi Tánh Linh là tổng hợp của một đội bóng có lối chơi tấn công toàn diện với nhiều cầu thủ cao gần 1,2m, có sức mạnh và tư duy chơi bóng tốt. Các chiến thắng chóng vánh 7 - 0 của Tánh Linh trước đội Phan Thiết và CLB Ngọc Thắng đã cho thấy sức mạnh và hiệu quả trong tấn công của đội bóng này… Các ưu thế nổi bật về kỹ thuật, thể hình, sức mạnh và tư duy chơi bóng tiếp tục được Hàm Thuận Nam và Tánh Linh thể hiện trong 2 trận bán kết, gặp Hàm Thuận Bắc và Nhà Thiếu nhi tỉnh với các chiến thắng lần lượt là 5 - 2 và 4 - 1.

    
    Trận tranh hạng ba, Hàm Thuận Bắc thắng Nhà   Thiếu nhi tỉnh 4 - 1. Qua 16 trận đấu, tổng cộng có 92 bàn thắng, trung   bình 5,75 bàn/trận. Tánh Linh ghi nhiều bàn nhất với 21 bàn, trong đó   vua phá lưới Nguyễn Hoàng Khang Huy là 10 bàn. Thủ môn Đỗ Võ Tuấn Khang   của đội Nhà Thiếu nhi tỉnh là thủ môn xuất sắc nhất giải.

Trong sự cổ vũ nhiệt thành của hơn 100 phụ huynh, người hâm mộ bóng đá tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, hai đội đã có màn tái đấu xuất sắc, kịch tính đến tận phút cuối cùng. Lối chơi bóng nhỏ, pressing toàn sân tận dụng lợi thế nhanh nhẹn của cầu thủ giúp Hàm Thuận Nam tạm nhỉnh hơn ở hiệp 1 trong thế trận đôi công hấp dẫn của hai đội. Phút thứ 10, Trung Hậu ghi bàn từ tình huống đột phá nhanh của đội.

Sức nóng của buổi sáng đầu hè không ngăn nổi tình yêu thể thao của con trẻ, các pha bóng “bắn phá” khung thành đối phương liên tiếp được tạo ra. Nhưng càng về cuối trận, thể lực yếu, thể hình nhỏ đã cản trở ngôi vương của Hàm Thuận Nam. Hiệp 2, Tánh Linh tung toàn bộ đội hình ép sân đối thủ, trung lộ không hiệu quả, đội chuyển hướng tấn công biên, tạt cánh và dứt điểm. Và khi chỉ còn 2 phút, xuất phát từ pha phạt góc, bóng đến chân của Gia Bảo trong vòng cấm địa. Cầu thủ này tung cú vô-lê đẹp mắt, đưa hai đội vào loạt sút luân lưu. Để rồi lợi thế về tâm lý đã giúp cho Tánh Linh đăng quang giải đấu với tổng tỷ số 4 - 2, lần đầu tiên đưa cúp vô địch về huyện miền núi.

Cùng với chiến thắng của đội bóng đá nhi đồng Tánh Linh, Giải bóng đá “Em là mầm non thể thao” lần thứ 3 năm 2017 một lần nữa trở thành sân chơi hấp dẫn, lành mạnh của nhi đồng tỉnh Bình Thuận khi có đại diện của Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh và Phan Thiết tham dự. Giải đấu sẽ thành công hơn, phát triển hơn nếu các đơn vị đều quan tâm, tuyển chọn và gửi đại diện tham gia thi đấu. Trong khi ngành thể thao và Tỉnh đoàn cũng cần quan tâm hơn nữa trong công tác tổ chức, truyền thông cho giải đấu và sau đó là tuyển chọn, bồi dưỡng những “mầm non thể thao” này, để giải đấu thực sự là nơi ươm mầm cho bóng đá và thể thao Bình Thuận.                  

 Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ươm mầm tài năng bóng đá