Theo dõi trên

Xây dựng Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá Bình Thuận

11/11/2021, 18:13

BTO- Ngày 11/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá tỉnh Bình Thuận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua thành tích thi đấu của đội tuyển bóng đá Bình Thuận luôn ổn định, duy trì thứ hạng cao; tuy nhiên, nhiều năm qua, đội tuyển bóng đá Bình Thuận chỉ thi đấu ở giải hạng nhì quốc gia, chưa đáp ứng được sự mong muốn và kỳ vọng của người dân tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đội tuyển thuộc đơn vị sự nghiệp công lập, kinh phí đầu tư hạn chế, khó phát huy nguồn lực để phát triển… Do đó, việc xây dựng Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá tỉnh Bình Thuận hiện nay là rất cần thiết.

Nhấn mạnh khi hoàn thiện đề án, các chương trình, dự án phải được triển khai bài bản, khoa học, có tính khả thi cao và bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến đại biểu dự họp để bổ sung vào dự thảo. Trong đó cần nêu tóm tắt tổng quan về đội tuyển bóng đá tỉnh, sự cần thiết phải xây dựng đội tuyển bóng đá lên hạng chuyên nghiệp; thực trạng hoạt động của đội tuyển bóng đá hiện nay; phương án được chọn để triển khai phải thuyết minh đầy đủ, chi tiết. Dự thảo cũng cần nêu rõ nguồn lực xã hội hóa và phương án kêu gọi xã hội hóa đối với đội tuyển bóng đá của tỉnh trong tương lai... Việc xây dựng đề án cần đảm bảo chặt chẽ và có bước đi, lộ trình phù hợp, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tìm kiếm và làm việc với các doanh nghiệp tiềm năng để kêu gọi đầu tư vào đội tuyển bóng đá tỉnh. Đồng thời, cần tổ chức lấy ý kiến của nhân dân và các doanh nghiệp sau khi xây dựng hoàn thành dự thảo Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá tỉnh.

Quan điểm là xây dựng phát triển đội tuyển bóng đá Bình Thuận có mặt thi đấu tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được UBND tỉnh xác định trong Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Xây dựng và đầu tư phát triển đội tuyển để phù hợp với định hướng phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện nay. Từng bước tự chủ về tài chính và có chất lượng chuyên môn tốt, phấn đấu đưa đội tuyển Bóng đá Bình Thuận sớm lên chơi ở các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong những năm tới.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng Đề án xã hội hóa Đội tuyển bóng đá Bình Thuận