Theo dõi trên

AES và PV Gas ký kết Thỏa thuận Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ

23/09/2021, 11:32 - Lượt đọc: 90

 Dự án Kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

 New York, ngày 22 tháng 9 năm 2021 - Hôm nay, đại diện Tập đoàn AES (NYSE: AES) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã trao đổi bản Thỏa thuận Liên doanh đã được ký kết của dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ, tại tỉnh Bình Thuận, khu vực Nam Trung Bộ, Việt Nam. Sự kiện được tổ chức trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam tới New York dự phiên họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, và diễn ra trước sự chứng kiến ​​của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Bộ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ông Hoàng Quốc Vượng, cùng các lãnh đạo các cơ quan phía Việt Nam và tập đoàn AES.

AES và PV Gas ký kết Thỏa thuận Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Dự án Kho cảng Sơn Mỹ LNG có tổng công suất lắp đặt lên đến 450 TBtu với tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD. Kho cảng dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục tài chính vào năm 2022 và bắt đầu vận hành thương mại vào năm 2026.

 Ông David Stone, Tổng Giám đốc AES Việt Nam cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và Nhà máy điện CCGT Sơn Mỹ 2. Kho cảng sẽ giúp cho các khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với việc sử dụng nguồn nhiên liệu năng lượng sạch hơn, đáng tin cậy hơn với giá cả hợp lý hơn, từ đó góp phần chuyển đổi ngành năng lượng tại Việt Nam.”

  Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ bổ sung cho kế hoạch đầu tư của AES vào cơ sở hạ tầng khí đốt trong nước, cùng với Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) Sơn Mỹ 2 có công suất 2,2GW trị giá 1,8 tỷ USD. Với sự kết hợp này, Nhà máy điện và Kho cảng LNG sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước.

AES và PV Gas đã trao đổi bản Thỏa thuận Liên doanh đã được ký kết của dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo các cơ quan phía Việt Nam.

 Tập đoàn AES đã có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án điện khí LNG, bao gồm việc xây dựng các Kho cảng LNG tại nước Cộng hòa Dominica vào năm 2003 và Panama vào năm 2018. Các dự án này đã và đang cung cấp giải pháp năng lượng sạch hơn với chi phí hợp lý và bền vững hơn cho vùng Caribê và các nước khu vực Trung Mỹ.

Về AES Việt Nam

AES là công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nguồn năng lượng an toàn, đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

 Vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, AES đã chính thức được Chính phủ Việt Nam cấp phép phát triển dự án nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2.2 GW, đặt tại tỉnh Bình Thuận. Nhà máy Sơn Mỹ 2 sẽ có hợp đồng 20 năm với Chính phủ Việt Nam.

 Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ có công suất lắp đặt 450 TBtu, tổng vốn đầu tư khoảng 1.4 tỷ đô la Mỹ. Dự án Kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

AES, thông qua công ty con Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2.1 tỉ đô la Mỹ. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập https://www.aes-vietnam.com/

 Về AES

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng hiện đang góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AES và PV Gas ký kết Thỏa thuận Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ