Theo dõi trên

Đậm đà hương vị Bún mắm Phan Thiết

26/07/2020, 09:08 - Lượt đọc: 2,250

BTO - Bún mắm vốn dĩ là một món ăn đặc sản của miền Tây sông nước, nhưng món ăn này đã được vợ chồng anh Vỹ, chị Hải chủ Quán Ăn 77 mang về Phan Thiết và cải biên theo nét đặc trưng riêng của văn hoá nơi đây. Quán chọn địa điểm tại số 77 Thủ Khoa Huân làm nơi đặt chân đầu tiên và hoạt động hơn 10 năm qua. Để có được một không gian rộng rãi, thoáng mát hơn phục vụ cho khách hàng thì hiện tại quán đã chuyển về số 56 Tuyên Quang - Con đường ẩm thực mà hầu hết các du khách đều ghé đến mỗi khi đặt chân tới Phan Thiết.

Để nấu được một nồi nước lèo thơm ngon dù chỉ thưởng thức qua một lần vẫn nhớ mãi ấy, vợ chồng anh Vỹ phải dậy từ 2 giờ sáng đến chợ tự tay mình lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Ngoài ra, mắm cá linh và mắm cá sặc được mua từ miền Tây mang về thì hầu hết nguyên liệu chính vẫn là những đặc sản quen thuộc và dân dã nơi xứ biển. Muốn có được một tô bún mắm ngon thì trước tiên nước dùng phải thật ngon, hiểu được điều đó vợ chồng anh Vỹ luôn cẩn thận trong từng khâu chế biến. Trước hết đun sôi nồi nước, lần lượt cho mắm cá linh và mắm cá sặc vào hầm đến khi cá nát, sau đó dùng rây lọc lại để có được nồi nước trong veo rồi pha thêm một lượng nước lọc vừa đủ để không làm loãng nước dùng tránh mất đi vị mắm. Tiếp theo, phi tỏi và xả đổ vào nước dùng cho nhạy mùi tăng thêm sức hấp dẫn của món ăn, cho thêm cà tím, hành lá để món ăn được nổi bật và màu sắc bắt mắt. Khâu cuối cùng là vợ chồng anh Vỹ sẽ nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị người Phan Thiết nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có của “người con” đến từ miền sông nước.

Vào quán gọi một tô bún mắm với dòng khói nghi ngút bốc hơi ra từ tô bún mắm kèm thêm vị thơm của tỏi và xả làm thức giấc mọi giác quan của người ngồi cạnh. Người Phan Thiết ít ăn được cá lóc nên thường thay thế bằng chả cá Phan Thiết. Thêm một vài miếng cà tím, một chút rau sống, vài ba con tôm, miếng mực mặn mà vị biển, thịt heo quay giòn tan chấm với chén nước mắm mặn vắt chanh pha thêm chút ớt xả đúng kiểu hương đồng gió nội miền Tây. Và để khách hàng có thêm những sự lựa chọn khác thì trong thực đơn quán còn có thêm bún bò, phở bò với hương vị phong phú, ngon không kém phần bún mắm.

Chú trọng vào hương vị món ăn là thế nhưng chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng luôn được vợ chồng anh Vỹ đặt lên hàng đầu. Còn nhớ khi xưa bắt gặp hình ảnh quen thuộc ở một góc nhỏ trong quán, anh chị thay phiên túc trực bên lò than đá nghi ngút khói và ánh rực lửa hồng thì ngày nay với sự cải tiến không ngừng anh chị đã chuyển đổi thành nồi bếp điện sạch sẽ và tiện lợi hơn.

Trong mỗi chuyến du lịch, thưởng thức ẩm thực là một trong những điều thú vị và gây dấu ấn sâu sắc đối với mỗi du khách. Nếu có dịp đặt chân đến Phan Thiết, bạn hãy ghé Quán ăn 77 thưởng thức món bún mắm được vợ chồng anh Vỹ chủ quán nấu và tận tình phục vụ để cảm nhận được hết tình cảm và tính hiếu khách của con người nơi đây.

Thông tin quán: Quán ăn 77 – Bún Bò & Bún Mắm Phan Thiết

Fanpage: www.facebook.com/bunbophanthiet

Địa chỉ: Số 56 Tuyên Quang, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậm đà hương vị Bún mắm Phan Thiết