Theo dõi trên

Hướng dẫn cách làm tổ yến chưng hạt sen ngon và bổ dưỡng

31/10/2017, 11:04

Tổ yến từ lâu đã trở thành món ăn bổ dưỡng, thứ sơn hào hải vị đắt tiền, rất tốt cho sức khỏe, để giúp bạn có thêm một công thứ chế biến, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm tổ yến chưng hạt sen đơn giản, hiệu quả.

Nguyên liệu:

-         Tổ yến sào đã tinh chế: 5g

-         Hạt sen: 12 hạt

-         Nước lọc: 1 chén

-         Đường phèn: 4g

-         Gừng: 1 lát thái mỏng

Cách làm:

Để làm tổ yến chưng hạt sen bạn có thể chưng bằng thố chưng hoặc chưng bằng nồi chưng điện.

Đối với tổ yến, nếu là tổ yến thô bạn nên ngâm nước khoảng 20 đến 30 phút và lấy hết lông yến và loại bỏ tạp chất, như vậy chất lượng món ăn với không bị ảnh hưởng, còn nếu là yến đã tinh chế bạn chỉ cần ngâm cho nở mềm.

Đối với hạt sen bạn có thể sử dụng hạt sen tươi hoặc hạt sen khô, nếu là hạt sen tươi, bạn lột bỏ vỏ cứng, vỏ lụa rồi dùng tăm xuyên bỏ tim trong hạt sen và ngâm trong nước sạch, nếu là hạt sen khô thì ngâm nước trong 1 đến 2 giờ và ninh trên bếp cho đến khi mềm thì vớt ra.

Đối với đường phèn, bạn ngâm với nước sôi cho hết bụi bẩn và tán nhỏ.

Để món tổ yến chưng hạt sen thâm phần đậm đà, sau khi rửa sạch gừng non bạn hãy gọt vỏ rồi thái lát để sẵn ở một chiếc bát nhỏ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ đầy đủ nguyên liệu, bạn cho tổ yến sào, đường phèn, hạt sen gừng vào một chén nhỏ và hấp cách thủy khoảng 20 phút, bạn cũng có thể để tổ yến chưng hạt sen lâu hơn để hạt sen mềm và đường tan hết. Nếu muốn món tổ yến chưng hạt sen ngọt thì bạn cho nhiều đường, tùy vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể cho với liều lượng thích hợp. Bạn có thể tham khảo thêm một cách làm yến chưng đường phèn khác tại đây: thuongyen.com/cach-lam-to-yen-chung-hat-sen-duong-phen-voi-noi-chung-yen/

Lưu ý:

Nên ăn tổ yến chưng hạt sen lúc nóng để tránh bị lạnh bụng, nếu là người cao huyết áp nên ăn tổ yến chưng hạt sen vào buổi sáng, nếu bị mất ngủ bạn nên ăn trước khi đi ngủ, ăn tổ yến chưng hạt sen thường xuyên sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, cải thiện sức khỏe, có tinh thần tỉnh táo, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách làm tổ yến chưng hạt sen thơm ngon. Cách làm rất dễ dàng và đơn giản phải không, lại còn không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị, hãy làm ngay món ăn cực bổ dưỡng để thiết đãi cả nhà nhé các bạn.

Chúc các bạn thành công với món tổ yến chưng hạt sen!

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn cách làm tổ yến chưng hạt sen ngon và bổ dưỡng