Theo dõi trên

Món yến chưng cách thủy bổ dưỡng

19/12/2017, 14:55

Không phải ngẫu nhiên mà món ăn dâng vua thời xưa lại ưu tiên yến sào đến thế, bởi trong yến sào chứa nhiều nguyên tố đa vi chất rất tốt cho nam giới cụ thể là tăng cường sinh lực, giảm căng thẳng mệt mỏi và bổ sung dưỡng chất cho ngày mới năng động. Ngoài ra yến còn có tác dụng với tất cả mọi người đặc biệt là phụ nữ có thai. Một thai kỳ khỏe mạnh và con yêu chào đời thông minh là điều mẹ bầu nào cũng mong muốn. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến món yến chưng cách thủy các loại để bạn hình dung ra giá trị dinh dưỡng mà yến chưng cách thủy mang lại.

Chọn và sơ chế nguyên liệu

- Tổ yến thô có thể chia làm 3 loại là yến thô nguyên tổ còn lông, yến sơ chế và yến tinh chế.

- Đối với yến thô nguyên tổ còn lông thì khi mua về bạn ngâm yến với nước khoảng 2 giờ đồng hồ cho yến nở ra và tiến hành sơ chế yến, nhặt lông và cặn bẩn có trong yến. Đây là loại yến có giá thành trung bình mà thành phần dinh dưỡng của yến còn giữ được 100% nguyên chất vì thế được rất nhiều người lựa chọn.

- Với yến sơ chế thì bạn chỉ cần ngâm nước khoảng 1 giờ đồng hồ để yến nở ra là có thể chế biến. Đây là loại yến có giá thành cao nhất vì đã được các thợ làm yến nhặt sạch lông và bạn không còn tốn thời gian ngồi nhặt lông yến nữa.

- Đối với yến tinh chế  là loại yến rẻ tiền nhất vì yến này được tinh chế lại từ nhiều yến ngắn và làm theo khuôn tổ yến nên không còn giữ được hình dáng ban đầu của yến. Tuy nhiên thành phần dinh dưỡng vẫn rất đảm bảo.

- Ba loại yến trên bạn không nên ngâm với nước nóng để tránh làm yến tan ra và mất hết giá trị dinh dưỡng có trong yến.

Về công đoạn chế biến

- Sau khi đã làm sạch yến thì các bạn cho yến vào chén sứ, không nên chọn những loại chén khác vì có thể yến sẽ tác dụng với chất liệu và làm bay mất thành phần dinh dưỡng. Sau đó đổ nước ngập phần yến và chưng 30 phút lúc này bạn sẽ ngửi được mùi tanh của yến, để khử mùi đặc trưng này bạn chỉ cần cho vào yến chưng cách thủy một ít lát gừng là được.

- Khi bạn cảm thấy yến đã chín vừa thì cho đường phèn vào và chưng thêm 10 phút cho đường ngấm. Như thế là bạn đã hoàn thành xong món yến chưng cách thủy thơm ngon và bổ dưỡng rồi.

Món yến chưng cách thủy sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn bổ sung đều đặn và thường xuyên, hãy chọn những gì mà cơ thể cần thiết nhất bạn nhé!

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món yến chưng cách thủy bổ dưỡng