Theo dõi trên

Nguyên tắc vàng chế biến tổ yến chưng đường phèn

27/12/2017, 16:23

Ngày nay, yến sào trở thành món ăn không quá xa lạ với người dân Việt Nam. Bởi trong tổ yến chứa một lượng khoáng chất và vi chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chính vì những lợi ích tuyệt vời mà yến sào mang lại, người dân Việt Nam đã tận dụng thành công món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Có rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng được làm từ nguyên liệu đặc biệt này. Trong đó tổ yến chưng đường phèn là món phổ biến nhất vì hương vị thơm ngon, dễ nấu và tốt cho sức khỏe.

Nhiều người có suy nghĩ chỉ cần mua yến về cộng thêm một ít đường phèn là có thể cho ra thành phẩm tổ yến chưng đường phèn như mong muốn. Nhưng không, món ăn nào cũng cần có những nguyên tắc nấu nướng riêng. Sau đây sẽ là những nguyên tắc vàng để có một món tổ yến chưng đường phèn thơm ngon:

* Bạn là người bận rộn nên không có đủ thời gian để chưng tổ yến, vậy thố điện là biện pháp an toàn và tối ưu nhất. Khi dùng thố điện bạn cũng hoàn toàn yên tâm là món tổ yến chưng đường phèn của bạn vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

* Mức nước trong thố điện nên ngập hết phần tổ yến bởi vì tổ yến khi chưng sẽ nở ra theo nhiệt độ tăng dần. Cũng tùy vào sở thích mỗi người mà có thể chưng đặc hay lỏng.

*Tổ yến ngon phải là tổ yến nguyên chất được mua ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng hoặc có thể mua trực tiếp tại nơi lấy yến.

* Thời gian chưng yến lý tưởng là 20 đến 30 phút. Nhưng nếu chưng cho người già và trẻ em thì thời gian có thể lên đến 5 đến 6 giờ để cho yến có thể tan ra, như vậy sẽ dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn.

* Món tổ yến chưng đường phèn sẽ thật sự thơm ngon hơn nhiều khi có một lát gừng. Gừng có tác dụng làm ấm bụng và tạo độ thơm khi thưởng thức.

* Giống như những món khác thì khi nấu yến, muốn cho yến nở to và giữ nguyên chất dinh dưỡng thì hãy bỏ đường phèn vào sau khi tắt bếp. Như vậy món tổ yến chưng đường phèn sẽ cực kỳ thơm ngon.

* Tổ yến chưng đường phèn tuyệt đối nói không với lò vi sóng. Nếu bạn muốn ăn nóng thì có thể hâm lên trước khi ăn. Bởi nếu bỏ vô lò vi sóng chất dinh dưỡng của yến sẽ bị phá hủy.

* Không nên ngâm tổ yến với nước nóng. Một số người quan niệm nước nóng sẽ làm yến nở nhanh hơn, điều này không sai nhưng đồng nghĩa với đó là tổ yến dễ bị nát và một số chất dinh dưỡng quan trọng sẽ mất đi theo nước nóng bạn ngâm.

Tuy dễ làm nhưng nếu không nắm vững được những lưu ý như trên thì món tổ yến chưng đường phèn sẽ mất đi một phần dinh dưỡng không đáng có. Vì thế bạn hãy lưu ý để món ăn của mình trở thành món đầy dinh dưỡng nhé.

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên tắc vàng chế biến tổ yến chưng đường phèn