Theo dõi trên

1.    Đeo kính gọng

06/06/2018, 10:30

2.    Đeo kính áp tròng

Phương pháp nào chữa cận thị hiệu quả

Cận thị có nhiều loại khác nhau vì vậy người cận thị cần phải biết các phương pháp chữa cận thị phù hợp. Cùng tìm hiểu các phương pháp chữa cận thị trên thị trường hiện nay.

Cận thị là tật khúc xạ của mắt rất phổ biến, hầu hết bệnh nhân tới nhãn khoa là để điều trị cận thị. Người bị cận thị gặp khó khăn khi nhìn và ghi nhận hình ảnh chi tiết ở xa, khoảng cách xa bao nhiêu tùy vào độ cận nặng nhẹ. Thường họ phải nheo mắt điều tiết để thấy rõ hơn.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại Hải Yến với nhiều phương pháp chữa cận thị khác nhau

Hiện nay chữa cận thị áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như: điều chỉnh bằng kính gọng, kính sát tròng, mổ mắt cận thị bằng phương pháp phẫu thuật Laser Excimer (Lasik, Epi-Lasik, PRK LASEK), phakic IOL, Phaco IOL tùy theo mức độ nặng nhẹ, chiều dày giác mạc và các yếu tố khác. Giảm độ cận mà không phẫu thuật. Bên cạnh đó, việc đeo kính cũng cần được sự tư vấn của bác sĩ và phải được đo khám chi tiết, cẩn thận. Cụ thể:

Đeo kính gọng được xem là phương pháp chữa cận thị phổ biến nhất, đơn giản vì chúng rẻ tiền và hữu hiệu. Kính sử dụng cho mắt cận là thấu kính phân kỳ, giúp cho nhìn vật xa được rõ hơn. Tuy nhiên, việc đeo kính khiến các hoạt động thể thao bị hạn chế, sự thẩm mỹ khi đeo kính làm cho tuổi tác già đi, đi đường mưa và độ ẩm cao mắt thường không nhìn rõ.

Để khắc phục các nhược điểm khi đeo kính gọng thì kính áp tròng đã ra đời, nhằm hạn chế việc rơi rớt gọng kính khi hoạt động thể thao. Mặc dù vậy, chúng ta cũng nên tháo kính áp tròng khi không cần thiết làm giảm khả năng dị ứng, mắt dễ bị khô do giác mạc bị kính ngăn với dịch ở mắt, nếu khâu vệ sinh kính áp tròng không triệt để có khả năng gây viêm nhiễm và biến chứng, bệnh nhân phải thay kính áp tròng thường xuyên, chi phí về lâu dài cho các loại kính áp tròng là không nhỏ.

3. Chỉnh hình giác mạc tạm thời bằng Ortho K

Đây là phương pháp điều trị tật khúc xạ tạm thời và khá an toàn cho những người chưa đến tuổi phẫu thuật (dưới 18 tuổi) hoặc chưa muốn phẫu thuật. Tuy nhiên chúng không mấy hiệu quả với cận thị nặng, nếu không dùng độ cận sẽ quay trở về như cũ.

4.Phẫu thuật khúc xạ

Nếu bạn không muốn lệ thuộc vào việc đeo kính thì có thể sử dụng phương pháp chữa cận thị này, vừa ăn toàn lại có hiệu quả tốt. Hiện có các phẫu thuật khúc xạ như Lasik, Femto-Lasik, SmartSurf ACE, ReLEx SMILE.

5.Phẫu thuật Phakic

Phakic là phương pháp chữa cận thị khi đặt nội kính nhãn vào trong mắt, chỉ nên dùng cho những ai cận thị nặng vào giác mạc quá mỏng. Nhưng có nhược điểm gây viêm nhiễm và giá thành cao, thời gian phẫu thuật lâu hơn các phương pháp chữa cận thị khác.

6.Phẩu thuật thay thủy tinh thể

Phương pháp này áp dụng khi bệnh nhân bị cận quá cao, không thể can thiệp được bằng các phương pháp phẫu thuật laser.

Những phương pháp trên đây đi từ đơn giản đến phức tạp, từ cận thị nhẹ đến nặng. Chúc bạn có những sự lựa chọn đúng khi chữa cận thị cho mắt của mình.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.    Đeo kính gọng