Theo dõi trên

Tổ yến tinh chế và những thông tin thú vị

10/11/2017, 16:04 - Lượt đọc: 66

BTO- Trên thị trường hiện nay có hai loại tổ yến chính: tổ yến tinh chế và tổ yến thô. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm khác nhau, song giá trị dinh dưỡng của hai loại tổ yến này vẫn cung cấp đầy đủ 100% tới tay người tiêu dùng. Vậy tổ yến tinh chế có những điểm khác biệt gì so với tổ yến thô? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn đầy đủ những thông tin cần thiết nhất! Cùng theo dõi ngay nhé!

Tổ yến tinh chế là gì?

Tổ yến tinh chế có thể hiểu là việc loại bỏ những mảnh vụn, gãy của tổ yến thô trong quá trình gia công sản xuất. Sau khi loại bỏ những mảnh vụn, tổ yến sẽ được làm sạch và cho vào khung làm thành những sợi tổ yến tinh chế. Khi sợi tổ yến tinh chế được sấy khô sau 18 tiếng, sẽ được tạo thành tổ yến tinh chế.

Thông thường, tổ yến tinh chế có màu trắng đục, có mức giá khá phải chăng, phù hợp với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng. Chính vì thế, hiện nay, tổ yến tinh chế được sử dụng khá nhiều trên thị trường.

Một vài đặc điểm về tổ yến tinh chế

Vấn đề hình dáng của tổ yến tinh chế không hề quyết định đến chất lượng của tổ yến. Bởi vì trong quá trình sản xuất, sợi tổ yến được làm từ nhiều khuôn có hình dạng khác nhau. Người tiêu dùng không nên quá chú trọng về hình dáng, mà hãy quan tâm đến trọng lượng và chất lượng của tổ yến để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Thông thường sợi yến tinh chế loại to sẽ giao động từ 8 đến 10gam, còn loại nhỏ sẽ là 3 đến 5gam. Tuy nhiên, khi mua tổ yến tinh chế các bạn cũng nên xem xét cẩn thận, vì nhiều loại sợi tổ yến được làm phình to song ruột khá là rỗng, mà mức trọng lượng lại lên đến 10-12gam. Hầu hết với các loại sợi tổ yến tinh chế rỗng này được làm nhái bằng việc nhúng thêm một lớp đường hoặc một lớp bột để gia tăng trọng lượng của sản phẩm.

Để giảm thiểu tối đa việc mua phải tổ yến tinh chế giả, nhái, các bạn hãy lấy một sợi tổ yến cho vào miệng để thử xem chúng có vị ngọt hay mặn. Nếu có vị mặn , ngọt thì chúng đã được ngâm qua muối hoặc đường. Ngoài ra, nếu trong trường hợp nghi ngờ tổ yến tinh chế là hàng giả các bạn có thể ngâm sợi yến vào nước. Khi thấy có bột nổi lên thì các bạn hãy tránh không nên mua sản phẩm tổ yến này.

Trên đây là một số thông tin về tổ yến tinh chế mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ yến tinh chế và những thông tin thú vị