Theo dõi trên

5 lời khuyên cho việc đào tạo nhân viên mới

21/03/2019, 08:43

BT- Bắt đầu công việc mới là một trong những trải nghiệm mang lại nhiều kinh nghiệm và kỹ năng quý giá mà mỗi người đều phải trải qua. Ngày đầu tiên đi làm tại môi trường mới cũng giống như ngày đầu tiên đến trường: đó là sự pha trộn của sự căng thẳng, áp lực khi bắt đầu một công việc mới, phải hòa nhập vào môi trường làm việc với những đồng nghiệp mới.

 Khi bạn là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp nhận nhân viên mới và hướng dẫn họ. Cách bạn chào đón nhân viên mới sẽ để lại ấn tượng quan trọng và có ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

Dưới đây là một vài lời khuyên cho nhà lãnh đạo để chào đón nhân viên mới, giúp họ làm quen với môi trường công sở mới.

1.    Làm quen với các phòng ban khác

Đây là việc làm đầu tiên giúp cho nhân viên mới có thể nhanh chóng làm quen với các phòng ban, hội nhập với văn hóa của công ty. Điều này sẽ giúp cho họ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp như các hoạt động của công ty, các quy định, chức năng và vị trí của từng phòng ban. Ngoài ra, chắc chắn không thể bỏ qua một người hướng dẫn cho họ rồi. Không chỉ là hỗ trợ nhân viên mới trong công việc mà còn giúp họ tìm hiểu về những vấn đề họ quan tâm. 

Ví dụ, bạn tuyển nhân viên văn phòng thì họ không thể không biết và có mối quan hệ với các phòng ban khác để đảm bảo công việc thuận lợi.

2. Gắn kết nhân viên cũ và mới

Khi nhân viên mới gia nhập vào nhóm, người quản lý có trách nhiệm giới thiệu họ với những nhân viên khác. Nhưng bạn không nên chỉ giới thiệu qua loa về những thông tin cá nhân đơn giản, hãy mở rộng nó thành một cuộc trò chuyện thân mật để mọi người có cơ hội trò chuyện và hiểu thêm về nhau.

Khi nhân viên mới gia nhập, hãy giới thiệu họ với những nhân viên khác

 Chắc chắn nhân viên mới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong ngày đầu tiên đi làm, đặc biệt là việc phải ghi nhớ tên của tất cả mọi người. Vì vậy, bạn có thể giúp họ lập một danh sách tên, cách liên lạc với những người sẽ làm việc chung với họ.

3. Tổ chức một bữa tiệc chào mừng

Tâm lý chung của nhân viên mới chính là họ sẽ cảm thấy lạc lõng, bối rối khi xung quanh mọi người đều đã quen thân với nhau. Là nhà quản lý, bạn có thể rủ họ đi ăn trưa cùng mọi người hoặc tổ chức một bữa tiệc nhỏ để chào mừng nhân viên mới gia nhập vào nhóm. Trong thời gian làm việc, mọi người khó có cơ hội để trò chuyện với nhau nên thời gian nghỉ trưa chính là thời điểm thích hợp nhất để mọi người tìm hiểu nhau. Như vậy, nhân viên mới sẽ cảm thấy thoải mái và nhanh chóng hòa nhập vào tập thể.

4. Cung cấp các nguồn lực cần thiết

Để nhân viên có thể dễ dàng tiếp nhận công việc mới, nhà quản lý nên có sự chuẩn bị từ trước. Hãy lập danh sách các báo cáo, tài liệu cho các dự án,... Đây là bước quan trọng mà nhà quản lý không nên bỏ qua để giúp nhân viên có cái nhìn tổng quát về công việc và cũng rút ngắn thời gian để tìm kiếm thông tin khi họ cần.

Hướng dẫn nhân viên mới để họ sớm hòa nhập và thích ứng với công việc

Nếu bạn tuyển nhân viên kinh doanh mới cho công ty thì việc họ phải hòa nhập nhanh vào môi trường là rất quan trọng.

5. Hãy luôn sẵn sàng giúp đỡ

Bất cứ ai cũng từng trải qua cảm giác bối rối khi bắt đầu một công việc mới. Chính vì vậy, hãy luôn sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần giúp đỡ. Dù công việc của bạn rất bận rộn nhưng hãy nhớ rằng thời gian, công sức bạn bỏ ra càng nhiều thì nhân viên mới sẽ càng nhanh chóng hòa nhập và giúp cho công việc của nhóm hiệu quả hơn.

Nhân viên có thể sẽ không nhớ cách bạn làm việc với họ như thế nào nhưng họ sẽ ghi nhớ cách bạn đã dành tâm huyết hướng dẫn họ ra sao trong những ngày đầu đi làm. Chính điều này sẽ khiến họ muốn nỗ lực và trung thành. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong quá trình đào tạo nhân viên mới có hiệu quả.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lời khuyên cho việc đào tạo nhân viên mới