Theo dõi trên

Làm thế nào để luôn đi đầu trong xu hướng tìm kiếm việc làm?

12/02/2019, 10:13

Không ai có thể chắc chắn rằng mình sẽ gắn bó mãi một công việc, một vị trí cố định. Bạn sẽ phải trải qua giai đoạn thay đổi nghề nghiệp liên tục trước khi chọn được việc làm mình cảm thấy đam mê và hơn hết là có cơ hội phát triển, thăng tiến.

Việc theo kịp các xu hướng tìm kiếm việc làm mới nhất sẽ giúp bạn đối diện với vấn đề “nhảy việc” dễ dàng hơn. Nếu bạn đang trong tình huống này, thay vì lo lắng bối rối thì hãy tự lên cho mình kế hoạch và theo dõi các xu hướng tìm việc làm. Dưới đây là một số cách dành cho bạn.

Nghiên cứu kỹ các bảng mô tả công việc 

Đừng cho rằng các bản mô tả công việc chỉ có tác dụng truyền đạt thông tin về công ty và vị trí ứng tuyển. Bởi những dữ liệu từ nhà tuyển dụng đưa lên có thể sẽ giúp bạn xác định một xu hướng cụ thể cho lĩnh vực chuyên môn và giúp bạn tìm kiếm việc phù hợp nhanh chóng.

Nghiên cứu bảng mô tả công việc để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường việc làm

Theo dõi các website tuyển dụng trực tuyến

 Hãy tận dụng các bản tin từ trang tuyển dụng việc làm, vì chúng có thể cung cấp nhiều thông tin được cập nhật liên tục về các xu hướng tuyển dụng mới nhất. Ví dụ, trang web Việc Tốt Nhất không chỉ mang đến thông tin việc làm hot nhất hiện nay mà còn cung cấp những bản tin, bài viết hữu ích cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc. Nắm bắt được điều này, bạn sẽ bổ sung cho mình những kiến thức bổ ích và tìm việc một cách hiệu quả nhất.

 Bên cạnh đó, việc theo dõi các website tuyển dụng trực tuyến sẽ hỗ trợ quá trình tìm việc theo nơi ở của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Ví dụ nếu bạn đang tìm việc làm, các website tuyển dụng - việc làm sẽ đưa ra hàng loạt công việc phù hợp với sở thích và ngành nghề bạn muốn tại địa điểm bạn chọn. Từ đó, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng. Đây chính là cách hoàn hảo giúp bạn lại gần hơn với nhà tuyển dụng cũng như công việc mà mình mơ ước.

Tích cực tham gia các buổi hội thảo

 Bạn có thể tham dự một hoặc hai hội thảo để tăng cường hơn nữa mạng lưới xã hội và kiến ​​thức của bạn về các xu hướng săn việc làm mới nhất trong ngành của mình.

 Các hội thảo, buổi tọa đàm có thể sẽ chiếm nhiều thời gian của bạn nhưng nếu lựa chọn đúng thì cái giá mà bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Hãy tận dụng tối đa những cơ hội đó để kết nối với các nhà tuyển dụng và cố gắng thảo luận với họ về những chủ đề thú vị liên quan đến công việc. Tất cả những điều này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng việc làm ở thời điểm hiện tại và tạo được nhiều mối quan hệ với các nhà tuyển dụng.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

 Truyền thông xã hội là một nguồn khai thác xu hướng tìm kiếm việc làm thuận tiện nhất hiện nay. Nó giúp bạn kết nối được với nhiều doanh nghiệp thông qua các trang tuyển dụng trực tuyến như Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com...

Bằng cách này, bạn sẽ cập nhật ngay lập tức những việc làm hot nhất, những công ty có văn hóa phù hợp với mình.

 Khi bạn đã xác định được xu hướng tìm kiếm việc làm mới nhất, bạn sẽ biết ngành nghề nào sẽ được săn đón nhiều nhất trong thời gian tới. Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể tham khảo từ bạn bè và đồng nghiệp của mình. Những ý kiến của họ sẽ giúp bạn chuẩn bị kế hoạch và thực hiện những bước đi đúng đắn hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

 Việc nắm bắt xu hướng việc làm giúp ích cho hành trình tìm việc của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, sự chuẩn bị tốt về kiến thức, kinh nghiệm và phong thái tự tin mới là chìa khóa mang đến thành công cho bạn. Đó sẽ là xu hướng không bao giờ thay đổi.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm thế nào để luôn đi đầu trong xu hướng tìm kiếm việc làm?