Theo dõi trên

1. Những nội dung cần có trong CV xin việc

08/06/2019, 08:42

2. Nhà tuyển dụng quan tâm nhất nội dung nào trong CV xin việc?

Viết CV thế nào cho ấn tượng?

CV (Curriculum Vitae/Sơ yếu lý lịch) chính là bản tóm tắt ngắn gọn những thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng công việc, kinh nghiệm làm việc,…của ứng viên. Bản CV này sẽ được gửi đến nhà tuyển dụng như một lời mời gọi “hãy tuyển tôi đi” của các ứng viên. Vậy làm thế nào để có được một bản CV xin việc ấn tượng nhất? Đừng bỏ qua những thông tin sau đây để biết câu trả lời.

Tùy thuộc vào vị trí công việc bạn ứng tuyển sẽ quyết định đến những nội dung cần có trong CV. Nhưng một bản CV cơ bản nhất sẽ không thể thiếu những nội dung sau đây:

+ Thông tin cá nhân của ứng viên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, email,…

+ Trình độ học vấn: tóm tắt quá trình học tập và những bằng cấp, chứng chỉ bạn đang có.

+ Kinh nghiệm làm việc: bạn đã từng làm những công việc gì, đảm nhận vị trí nào, vai trò cụ thể, kết quả làm việc,…

+ Kỹ năng công việc: bao gồm cả kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm có thể phục vụ tốt cho vị trí bạn đang ứng tuyển.

+ Mục tiêu nghề nghiệp: nêu rõ mong muốn và những mục tiêu bạn đặt ra trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra trong CV có thể có thêm: sở thích, các dự án đã tham gia, hoạt động, người tham chiếu, giải thưởng,…

Trong tất cả các nội dung cần có ở trên thì có 3 nội dung nhà tuyển dụng (NTD) quan tâm và sẽ quyết định đến việc bạn có được mời đi phỏng vấn hay không, đó là mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng công việc và kinh nghiệm làm việc.

Do đó mà để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần làm nổi bật 3 nội dung này trong CV. Cụ thể:

+ Về mục tiêu nghề nghiệp bạn không nên viết một cách chung chung, đại khái hoặc sao chép mục tiêu của người khác. Hãy đưa ra lộ trình rõ ràng để NTD thấy được nhiệt huyết làm việc của bạn.

+ Về kinh nghiệm làm việc: nếu bạn đã từng làm việc ở nhiều vị trí công ty khác nhau thì hãy nêu một cách ngắn gọn, súc tích nhất về vai trò, nhiệm vụ của bạn ở công ty đó. Những việc làm có thời gian quá ngắn thì bạn không nên đưa vào sẽ khiến NTD nghi ngờ về khả năng nhảy việc của bạn. Với những bạn sinh viên mới ra trường có thể đưa ra các hoạt động, dự án tại trường mình đã tham gia.

+ Kỹ năng công việc: liệt kê ra 3 – 4 kỹ năng mà bạn cho là quan trọng và cần thiết nhất nhất cho vị trí mình đang ứng tuyển. Không nên viết tràng giang đại hải sẽ làm “loãng” CV xin việc của bạn.

 Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình tìm việc làm sắp tới. Đừng quên truy cập trang HRInsider để đọc nhiều thông tin có giá trị cho sự nghiệp.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1. Những nội dung cần có trong CV xin việc