Theo dõi trên

“Cửa ngõ” Bắc Phan Thiết xuất hiện nhiều bãi rác tự phát

18/12/2017, 16:50 - Lượt đọc: 6

BTO- Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng (đoạn ngoài cầu Bến Lội) là cửa ngõ phía Bắc của Tp. Phan Thiết. Ngoài lượng xe ô tô di chuyển theo hướng Bắc Nam, đoạn đường này còn có lượng xe máy lưu thông ra vào trung tâm thành phố Phan Thiết dày đặc, nhất là vào sáng sớm và tan tầm.

Rác ven quốc lộ 1A qua xã Hàm Thắng

Tuy nhiên, thời gian qua, hình ảnh mọi người dễ dàng bắt gặp là nhiều “bãi rác” tự phát đã mọc ngày càng dày thêm 2 bên quốc lộ và bốc mùi khó chịu, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện. Theo một cán bộ thôn, dọc 2 bên đoạn đường trên hiện còn nhiều diện tích trống chưa xây dựng nên người dân đã tự ý bỏ rác bừa bãi, lâu dần hình thành nên các bãi rác tự phát.

Thậm chí hình ảnh chúng tôi dễ bắt gặp là các xe máy chở vỏ dừa từ trung tâm thành phố Phan Thiết vẫn ngang nhiên xả rác tại  các vùng ven. Ngoài các loại rác thải sinh hoạt hàng ngày, ven quốc lộ còn là nơi người dân đem bỏ cả những bàn, tủ, ghế sa lông hư hỏng làm mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tại khu vực đường song hành quốc lộ 1A (thuộc khu dân cư Hàm Thắng) cũng đang tồn tại một bãi rác tự phát chiếm hơn nửa lòng đường nhưng rất khó phát hiện, xử lý dù bên cạnh đã cắm bảng cấm. Được biết, vào các ngày lễ, tết, lực lượng chức năng của xã, thôn đã cử người đốt rác, dọn dẹp, nhưng sau đó mọi việc vẫn tái diễn.

Biển cấm đổ rác được cắm ngay cạnh bãi rác

Phan Thiết đang triển khai nhiều giải pháp để chỉnh trang đô thị, thu hút khách du lịch, nhất là dịp Noel và Tết dương lịch đang cận kề. Do vậy, nếu không giải quyết dứt điểm tình trạng “cửa ngõ” đầy rác, chắc chắn phần nào sẽ mất điểm trong mắt khách du lịch và đông đảo người dân qua lại.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cửa ngõ” Bắc Phan Thiết xuất hiện nhiều bãi rác tự phát