Theo dõi trên

Hành vi không đẹp

06/10/2020, 09:36

BT- Những ngày gần đây, Phan Thiết thường xuất hiện vài cơn mưa rất lớn, do vậy không ít con đường trong thành phố nước mưa còn đọng lại thành vũng sau khi hết mưa. Cụ thể là đường Trần Quý Cáp (trước trụ sở UBND phường Đức Long), nước ứ lại thành một vũng lớn (ảnh), nếu trời không mưa nơi này khoảng cả tuần nước mới rút hết khô ráo, cho nên ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Biết rằng vũng nước đơn thuần là vũng nước của ngày mưa ứ đọng lại không có gì để nói, tuy nhiên ở đây tôi muốn nói về văn hóa giao thông của con người. Bởi buổi chiều ngày thứ sáu vừa rồi, vào giờ tan tầm nơi đây xe ô tô, xe máy lưu thông nhiều, đi làm về buộc tôi phải chạy xe ngang qua vũng nước và chạy chậm lại vì sợ văng nước vào các em học sinh học ở Trường THCS Trưng Vương, tan trường có một số em ra đây đứng chờ ba mẹ đến đón. Thì bất ngờ phía sau tôi nghe tiếng xe máy ầm ầm lướt qua làm nước bắn...

Thực ra, cứ đến mùa mưa chắc hẳn ai cũng gặp vài tình huống tương tự như tôi khi ra đường dù chạy xe hay đi bộ. Do đó, để không ảnh hưởng và làm phiền người khác chỉ cần mỗi người ý thức và nhường nhau đi chậm lại một chút, cũng như đặt mình vào vị trí của những người xung quanh để cảm nhận khi bị nước bẩn văng vào người, chứ đừng có hành vi kiểu như của 2 cô gái này mà làm người đi đường cảm thấy bực bội… dù vô tình hay cố ý.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành vi không đẹp