Theo dõi trên

Ngang nhiên băng qua đường sắt bất chấp nguy hiểm

10/03/2017, 13:49 - Lượt đọc: 12

BTO- Mặc dù biết nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên băng ngang qua tuyến đường sắt, đoạn qua xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp nhằm phòng, ngừa tai nạn đường sắt (TNĐS). Tuy vậy, vẫn không cản nổi người dân tự ý mở đường ngang băng qua đường sắt.

Một tuyến đường ngang trái phép

Tuyến đường sắt Bắc- Nam đoạn đi qua 6 xã, thị trấn của huyện Hàm Thuận Bắc có hơn 40km đã được ngành đường sắt cảnh báo về tình trạng không an toàn khi người dân mở đường ngang băng qua đường sắt. Anh Trần Vũ, ở xã Hồng Sơn lắc đầu ngao ngán: “Để rút ngắn đường đi về nhà một số người dân đã ngang nhiên mở đường ngang băng qua đường sắt. Tình trạng này đã kéo dài từ nhiều năm nay. Vào các năm trước, nơi này cũng từng xảy ra tai nạn chết người vì thiếu quan sát khi băng qua đường sắt. Từ đó người dân thường gọi đó là điểm “đen” vì hệ quả từ việc tự ý “mở đường” .

Mặc dù biết nguy hiểm nhưng vẫn có một số người băng ngang qua đường sắt tại địa bàn xã Hồng Sơn, Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Chị Trang ngụ tại thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn thản nhiên nói: “Dù biết nguy hiểm nhưng vẫn phải đi vì rút ngắn được quãng đường gần 1km. Trước giờ, chúng tôi vẫn băng qua mà có bị sao đâu?”. Trong những năm qua trên địa bàn Hàm Thuận Bắc đã xảy ra 9 vụ tai nạn thương tâm. Nhất là vụ tai nạn vào năm 2015, hai mẹ con băng qua đường sắt tại khu vực thôn 3, Ma Lâm đã bị tàu SE7 cán tử vong tại chỗ. Mọi người cần cảnh giác và thực hiện nghiêm không mở đường ngang trái phép băng qua đường sắt.

Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngang nhiên băng qua đường sắt bất chấp nguy hiểm