Theo dõi trên

Ô nhiễm từ nhà máy đường

28/01/2018, 11:01

BTO - Nhà máy đường đóng trên địa bàn khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Thời gian qua, tình hình ô nhiễm môi trường hết sức nghiêm trọng, khói bụi bay vào nhà dân ở các xã Thuận Minh, thị trấn Ma Lâm bị ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây hại cho sức khỏe người già và trẻ em thường mắc các bệnh về đường hô hấp.

 Do hệ thống xử lý nước thải kém nên nước thải chảy ra tuyến kênh mương từ tổ 2 đến tổ 7 khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm và chảy đến xã Hàm Chính, nguồn nước bị ô nhiễm đục ngầu, đóng phèn chua lòm, nhiễm mặn…người dân không thể dùng được. Mùi hôi thối của nước hàng ngày bốc lên làm cho dân rất khó chịu và còn sinh ra nhiều bệnh nữa.

Ông Lê Văn Nghị người dân tổ 2, khu phố Lâm Giáo bức xúc: “Nhà máy hoạt động, người dân chúng tôi rất khổ sở với tình trạng bụi bay vào nhà, khi ăn cơm cũng ăn chung với bụi, nguồn nước thì bị ô nhiễm không sử dụng được, thậm chí không dám cho gia súc uống. Mùi hôi thối từ nguồn nước bốc lên vào mùa nắng nóng người dân không sao chịu nổi…”.

Nhân dân trong khu vực đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra khắc phục và có hình thức xử lý thích đáng, buộc Nhà máy phải xây dựng hệ thống xử lý chất thải có chất lượng tốt, để bảo đảm vệ sinh môi trường giữ gìn sức khỏe cho nhân dân.

Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô nhiễm từ nhà máy đường