Theo dõi trên

Phục vụ du lịch và cách ứng xử

02/07/2020, 16:58

BTO- Mới cuối tháng 6 vừa qua tôi cùng nhóm bạn đi Cần Thơ. Do chủ quan nhờ tài xế đặt phòng nên không có kiểm tra trước. Vì thế khi nhận phòng ở một khách sạn khá lớn 3 sao chúng tôi ngã ngửa, từ phòng ốc đến ăn uống không xứng tầm với giá tiền mà chúng tôi bỏ ra thuê phòng.

Đồ đạc cũ kỹ, đôi dép mang trong phòng vừa dơ vừa cũ, tủ quần áo bị mục, mốc meo được lót tấm đệm che đi ở đáy tủ. Phòng thì bốc mùi hôi do lâu không có khách ở. Tệ hơn là nước ở bồn tắm bị tắc nên khi xả nước rất lâu mới rút hết. Chưa kể ăn sáng buffet chỉ có 5 - 6 món nhìn không có gì hấp dẫn.

Bức xúc nên 1 người bạn trong nhóm, từng là lãnh đạo ngành du lịch mới chụp hình lại và góp ý đưa lên group quản lý du lịch chung. Và rất nhanh ngay sau đó, đại diện cho người quản lý du lịch ở tỉnh này điện thoại xin lỗi và đổi luôn cho chúng tôi 2 phòng vip tại khách sạn này không cần bù thêm tiền.

Với lý do vì dịch nên khách sạn ngưng hoạt động, giờ mới hoạt động lại nên chưa kịp chỉnh trang phòng ốc cho chu đáo. Bữa sáng hôm sau thấy món ăn nhiều hơn, chất lượng hơn… Mặc dù không hài lòng về chỗ nghỉ nhưng với cách ứng xử rất nhanh của khách sạn, nhân viên đến tận phòng giải thích cho khách thông cảm và người quản lý du lịch đã xin lỗi nên chúng tôi đã thấy hài lòng hơn.

Nhớ lại cách đây không lâu, từng có 1 resort “điêu đứng” bị một du khách khá hót trên mạng xã hội phốt vì thái độ của nhân viên ứng xử chưa tốt với du khách. Và cũng mới đây 1 quán ăn cũng bị phốt vì thái độ và giá cả. Vì tranh cãi với du khách đã phốt không đúng sự thật chủ quán đã dùng những từ ngữ hơi nặng nề khiến cả khách lẫn những người đi chung, người xem đều khó chịu. Mặc dù quán được nhiều người ủng hộ cho là bán với giá chấp nhận được, đồ ăn ngon, hải sản tươi và không hề chặt chém nhưng ít nhiều cũng bị “mất điểm” một ít.

Thế đấy, giờ làm du lịch không phải là chuyện dễ dàng, nhất là cơn dịch vừa qua, chưa mở cửa đón khách quốc tế qua du lịch, Bình Thuận cũng như các tỉnh khác đang kích cầu du lịch nội địa. Giờ không chỉ cảnh đẹp, đồ ăn ngon mà các dịch vụ, thái độ ứng xử đi kèm cũng phải hết sức chu đáo. Chủ 1 resort ở Mũi Né hôm rồi tình cờ gặp anh bảo: “Tui mới đi Hạ Long về, phải nói ở trúng cái khách sạn khâu phục vụ thật không chê được cái gì luôn, có lẽ vì thế mà khách luôn kín phòng”

Thời gian gần đây, ngành du lịch cũng đã nỗ lực với nhiều phương án để kích cầu du khách đến Bình Thuận, trong đó mở các lớp tập huấn cho các quản lý các khách sạn, nhà hàng, tập huấn hướng dẫn du lịch tại các điểm… Trong tháng 6/2020,  Bình Thuận đón khoảng 111.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế có khoảng 3.800 lượt, doanh thu đạt khoảng 447 tỷ đồng. Đó là một chuyển biến khá tốt hâm nóng thị trường du lịch trong thời điểm này. Chính vì thế, ngành du lịch nên lưu ý hướng dẫn thêm cho các KDL, khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ phục vụ du lịch về cách xử lý khi gặp “sự cố”, cách ứng xử với du khách sao cho Bình Thuận luôn là điểm đến thân thiện, an toàn.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục vụ du lịch và cách ứng xử