Theo dõi trên

Phước Thể: Ô nhiễm môi trường trầm trọng từ nước “tù” và rác thải

18/01/2017, 10:59

BTO- Do thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung nên nhiều người dân ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong đã vứt rác bừa bãi ra môi trường khiến rác thải tràn ngập khắp khu dân cư. Bên cạnh đó, các ao nước “tù” không có hệ thống thoát khiến việc ô nhiễm môi trường ở đây ngày càng trầm trọng.

Có mặt tại khu vực thôn 1, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong phóng viên chúng tôi ghi nhận được tình hình ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nơi đây. Khu dân cư thôn 1, xã Phước Thể rác thải có khắp mọi nơi, nhiều khu vực rác được xả ngay bên cạnh nhà dân, nhất là khu vực đất trống dẫn ra khu nuôi tôm. Bên cạnh đó, ở đây còn có các khu vực ngập nước nhiều ngày không có lối thoát khiến cho tình trạng ô nhiễm càng thêm nghiêm trọng. Việc rác thải, nước “tù” như trên không chỉ gây mất mỹ quan trong khu dân cư mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây dịch bệnh cho người dân. Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thiện Viên – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thể cho biết: “tất cả các khu dân cư đều có xe thu gom rác hàng tuần theo lịch nhưng do 1 bộ phận người dân thiếu ý thức, không bỏ rác đúng nơi quy định để xe rác thu gom mà lại vứt bừa bãi ra môi trường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Còn các ao nước tù đọng là vị trí được quy hoạch khu dân cư sắp triển khai, hiện không có lối thoát nước. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực này sạch sẽ để đón Tết”.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc tổ chức thu gom rác thải, trả lại mỹ quan, đảm bảo môi trường trong khu dân cư, chính quyền xã Phước Thể cần phải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cam kết không xả rác ra môi trường để tình trạng trên không còn tái diễn.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phước Thể: Ô nhiễm môi trường trầm trọng từ nước “tù” và rác thải