Theo dõi trên

Rác ngập đường, ngập cả trường Mẫu Giáo

17/11/2017, 15:22 - Lượt đọc: 27

BTO- Hơn 6 tháng qua, nhiều hộ dân thuộc KP2, phường Phú Tài và KP 10, phường Phú Trinh rất bức xúc vì tại đoạn đường (không có tên) bên hông hồ chứa nước của Xí nghiệp xây lắp Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận giao với đường Võ Văn Tần khá nhếch nhác và ô nhiễm vì rác thải. Một đoạn đường dài chưa tới 1 km nhưng có nhiều điểm rác tự phát không được thu dọn, cứ mỗi ngày một nhiều thêm từ rác thải sinh hoạt, xà bần, gỗ mục đến xác động vật được tập kết.

Rác thải được tấp thành đống cách không xa Trường mẫu giáo Phú Trinh

Bà Dung (khu phố 2, phường Phú Tài) bức xúc: Trước đây đoạn đường này khá sạch sẽ, xe cộ qua lại ít nên có nhiều người ra đây đi bộ vào buổi sáng và tối. Nhưng từ ngày thành phố Phan Thiết chuyển lịch thu gom rác vào buổi tối, thì các điểm tập kết rác tự phát nàyxuất hiện nhiều. Đặc biệt 6 tháng gần đây rác thải ngày một nhiều, trong khi đây còn là đoạn đường mà phụ huynh, học sinh Trường mẫu giáo Phú Trinh đi qua hằng ngày. Đã có đôi lần vì không chịu nổi mùi hôi thối bốc lên nên một số người dân sống gần đó phải gom lại đốt.

Thùng rác bị bể, vứt bên cạnh lùm cây

Cách đây hơn 1 tháng,  thấy một thùng rác chuyên dụng được đặt tại đây, nhưng điều đáng nói là rác trong thùng lại ít hơn rác ở ngoài. Còn thời điểm này thùng rác đã bị bể, nằm “núp” cạnh một lùm cây đối diện đống rác thải.

Thừa nhận đây là “điểm nóng” về môi trường thuộc địa bàn phường, ông Trịnh Hoàng Sơn Thúy – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Trinh cho biết: Dù đã nhiều lần ra quân dọn dẹp nhưng tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định trên đoạn đường này vẫn tái diễn. Ngoài lý do ý thức của người dân tại khu vực còn kém, thì đoạn đường trên giáp ranh giữa 2 phường Phú Tài và Phú Trinh, dọc tuyến dân cư chưa lấp đầy, không có camera giám sát nên rất khó phát hiện các trường hợp ở nơi khác tới đổ rác.

Theo phản ánh,  nhiều tháng gần đây không có người thu phí môi sinh và lấy rác trước nhà, buộc một số hộ dân ở khu phố 10 phải đem rác ra khu vực này bỏ. Ông Thúy cho biết: Phường Phú Trinh có 11 khu phố thì chỉ có 4 khu phố tổ chức thu phí môi sinh, 7 khu phố còn lại hợp đồng với một cá nhân của Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận thu phí, trong đó có khu phố 10. Vì vậy lãnh đạo phường sẽ làm việc lại với cá nhân này cùng với đơn vị lấy rác.

Rác thải vương vãi trên đoạn đường dài chưa tới 1 km thuộc KP 10, phường Phú Trinh

Để giải quyết dứt điểm vấn đề rác thải tại đoạn đường trên, theo Phó Chủ tịch UNBD phường Phú Trinh, phường đã yêu cầu các tổ tự quản khu phố 10 nâng cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, báo và xử lý nghiêm khi thấy các trường hợp vi phạm. Kiến nghị Trường Mẫu giáo Phú Trinh lắp đặt camera trước cổng trường để hỗ trợ phát hiện những người bỏ rác không đúng quy định. Được biết, mới đây Công an phường Phú Trinh đã lập một điểm chốt an ninh trật tự trên đoạn đường. Phường cũng kiến nghị UBND TP. Phan Thiết cho san ủi mặt bằng, phát quang bụi rậm khu vực phía tường thành hồ chứa nước và lắp đặt bảng cấm đổ rác, hướng tới xây lát vỉa hè tạo cảnh quan môi trường.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác ngập đường, ngập cả trường Mẫu Giáo