Theo dõi trên

Rác thải bừa bãi trên đường Lê Duẩn

10/03/2017, 13:42

BTO- Phan Thiết luôn là điểm đến hấp dẫn du khách, thành phố ngày càng được nâng cấp các tuyến đường, cơ sở hạ tầng, khu đô thị, … nhưng tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường vẫn còn diễn ra.

Tại tuyến đường mới mở Lê Duẩn thuộc phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết tình trạng rác bừa bãi 2 bên đường. Rác nằm la liệt, có nơi chất thành đống, bốc mùi hôi thối, gây cản trở giao thông.

Nhiều bọc rác nằm chổng chơ trên đường

Được biết trước đây đoạn đường này là điểm tập kết rác thải, đến giờ đã được di dời nhưng thói quen vứt rác tại đây của người dân vẫn còn diễn ra. Nhiều lần chính quyền địa phương đã nhắc nhở, ra quy định xử phạt, bố trí nhân viên vệ sinh công cộng đến thu gom nhưng rác vẫn hoàn rác.

Nhiều bãi rác xuất hiện trên đoạn đường này đa phần từ địa phương khác mang tới ngang nhiên vứt vô tư, mặc kệ nhiều hộ gia đình đang sống xung quanh. Nguyên nhân do ý thức quá kém trong việc bảo vệ môi trường. Chính những thói quen vứt rác bừa bãi của người dân không chỉ làm ô nhiễm mà còn gây mất mĩ quan đô thị, thành phố.

Anh Nguyễn Thanh Tùng một trong những người dân sống tại đây bức xúc: “Mấy năm qua người dân phải sống trong môi trường bị ô nhiễm từ rác thải, xác động vật bốc mùi nồng nặc. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được khắc phục”.

Xả rác bừa bãi là hành động rất đáng phê phán, gây ảnh hưởng cho môi trường và xã hội. Chính quyền địa phương cần quan tâm hơn, thường xuyên bố trí lực lượng thu gom rác, tuyên truyền và đặc biệt mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân, mọi người cần điều chỉnh thói quen vứt rác bừa bãi, cùng chung tay xây dựng thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Thanh Thùy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác thải bừa bãi trên đường Lê Duẩn