Theo dõi trên

Sao cứ để nhắc nhở?

22/05/2018, 16:02

BTO- Mới hôm qua, ngày 21/5, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản số 2002 /UBND-KGVX V/v “kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành (nhắc lần 2) các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến việc giải quyết các kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại La Gi về Dự án Khu du lịch Coco Beachcamp”.

Theo đó, ngày 15/11/2017, UBND tỉnh có Công văn số 4628 chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại La Gi về Dự án Khu du lịch Coco Beachcamp tại xã Tân Phước, thị xã La Gi và báo cáo kết quả thực hiện trong năm 2017. Ngày 27/4/2018, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 2036/VP-KGVX nhắc UBND thị xã La Gi, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai thực hiện những nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Công văn số 4628/UBND-KGVX, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/5/2018. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 1952 ngày 7/5/ 2018, để thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có 2 văn bản (Công văn số 6347/STNMT-CCQLĐĐ ngày 18/12/2017 và Công văn số 781/STNMTCCQLĐĐ ngày 02/3/2018) đề nghị UBND thị xã La Gi phối hợp làm rõ một số nội dung, làm cơ sở để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh giải quyết, nhưng đến nay UBND thị xã La Gi vẫn chưa có ý kiến, nên Sở Tài nguyên và Môi trường chưa có cơ sở để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh. Việc để kéo dài, chậm giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp như trên đã gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, nâng cao ý thức chấp hành, tinh thần phối hợp trong triển khai nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:  Chủ tịch UBND thị xã La Gi khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến việc chưa thực hiện và báo cáo các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, phải chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo các nội dung theo yêu cầu của UBND tỉnh, cũng như ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường tại các văn bản nêu trên trước ngày 30/5/2018…

Trước đây, báo Bình Thuận online cũng đăng về những kiến nghị của chủ đầu tư KDL Coco beachCamp về tình hình xe bò lộn xộn nhưng vẫn chưa xử lý đến nơi đến chốn. Hiện nay tình hình xe bò tăng lên 60 chiếc vào ngày nghỉ, ngày lễ, xâm chiếm cả 30m bờ biển nhìn khá nhếch nhác. Bên cạnh đó, quán xá mọc lên gần dự án chiếm đất biển, xả rác, buôn bác, làm nhà, làm chuồng bò, chưa kể người bán hàng rong khắp nơi. Theo chủ đầu tư, tình hình đất dân chiếm trong dự án cả 10 năm chưa giải quyết, nên dự án không phát triển được khiến doanh nghiệp, bế tắc, mệt mỏi.

Thiết nghĩ để thông thoáng môi trường đầu tư, giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc thì việc để UBND tỉnh phải nhắc đến lần 2 thì chính quyền địa phương cũng nên xem lại trách nhiệm của mình.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao cứ để nhắc nhở?