Theo dõi trên

Suối Tiên có còn… “Tiên”?

02/01/2018, 17:28 - Lượt đọc: 73

BTO- Nhân dịp nghỉ tết Dương lịch vừa rồi tôi dẫn những người bạn đi thăm quan tại Suối Tiên, Phan Thiết. Cũng hơn 3 năm rồi không ra lại, vẫn con suối hiền hòa êm đềm chảy, hai bên là những nhũ cát trắng, hồng tạo nên đủ các hình thù tuyệt đẹp. Trong chuỗi ngày nghỉ lễ nên khách du lịch ra đây khá đông, trong đó có không ít khách nước ngoài.

Cảnh ở đầu nguồn khá dễ thương

Thấy du khách thích thú chụp hình, tạo dáng bên những nhũ cát, những bụi dứa dại ven dường, giữa dòng suối mát lạnh và dưới con thác róc rách chảy. Có một số quán bán dừa trái và thức ăn nhưng giá cả chấp nhận được như dừa 20 ngàn đồng/trái. Quán trong cùng còn tạo thêm một số cảnh vật để du khách chụp hình rất dân dã như cầu dừa, xích đu…

Đường vào suối có đoạn khá hẹp

Tuy nhiên, điều khiến du khách chưa trọn vẹn niềm vui là du khách ở các quán ven đường sử dụng loa hát hò  ầm ĩ, khuấy động hẳn một vùng bình yên cho du khách tĩnh lặng chiêm ngưỡng những vẻ đẹp do tạo hóa. Dòng nước có chổ đục ngầu, nhất là càng vào sâu bên trong, thỉnh thoảng  rác trôi theo dòng nước và ven hai bên đường gồm các hộp xốp, bịch nilong. Có những đoạn dòng chảy khá hẹp do cỏ, cát mọc tràn ra. Có quán  kê cả bàn ghế ra hẳn con suối cho khách ngồi chiếm cả phân nửa con suối. Bạn tôi bảo: “ Suối thì vẫn đẹp nhưng những hình ảnh như vậy làm hết thấy cả…Tiên”. Mong rằng để Suối Tiên mãi là một điểm đến tuyệt đẹp của du lịch Phan Thiết, ngành chức năng cần “dẹp” hết những hình ảnh chưa đẹp trên .

Quán kê bàn ghế lấn chiếm lòng suối

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suối Tiên có còn… “Tiên”?