Theo dõi trên

Tờ rơi, quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị

16/12/2016, 10:04 - Lượt đọc: 102

BTO- Tình trạng phát tờ rơi quảng cáo đang ngày càng phổ biến gây phản cảm và ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị. Nhất là tại các ngã tư, ngã ba có đèn tín hiệu giao thông. Theo ghi nhận, hễ cứ tín hiệu đèn giao thông chuyển sang đỏ là có một hoặc hai nhân viên từ vỉa hè hay dải phân cách lao ra phát cho người chờ đèn đỏ những tờ quảng cáo. Có người thì họ phát tận tay, nhưng có trường hợp khi thấy người đi đường không quan tâm thì họ cài tờ rơi quảng cáo vào xe, giỏ. Hiện tượng trên không chỉ gây ra cảnh náo loạn giao thông, làm phiền người tham gia giao thông, mà dịch vụ phát tờ rơi quảng cáo còn “góp phần” tăng rác thải tại các chốt có tín hiệu đèn giao thông.

Phát tờ rơi tại các ngã tư làm cản trở giao thông
Rất nhiều các sản phẩm quảng cáo được dán dầy trên các trụ điện

Nội dung tờ rơi quảng cáo đủ kiểu như: Bán điện thoại di động, bán nhà, bán đất, bán gạo; tờ rơi quảng cáo các mặt hàng của siêu thị... Ngoài ra, tờ rơi còn được gắn vào xe máy, ô tô tại những bãi gửi xe; tờ rơi được thả vào các nhà đóng cửa có cổng rào…

Việc tờ rơi được “khuyến mãi” vô tội vạ như trên khiến mất vẻ mỹ quan đô thị vì thực tế cho thấy khi được phát tờ rơi quảng cáo hầu như không ai từ chối mà luôn nhận lấy, có người đọc sơ sài rồi vứt xuống đường, có người cầm lấy nhưng không hề đọc những dòng quảng cáo mà thả ngay xuống đường. Không chỉ vậy, việc treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng cũng đang diễn ra tràn lan.

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính đã có tại Nghị định 179 năm 2013 của Chính phủ  về  lĩnh vực bảo vệ môi trường nêu rõ: “hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng; phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị”.

Trước thực trạng trên, đề nghị ngành chức năng kịp thời chấn chỉnh một cách triệt để, tránh tính trạng quảng cáo tràn lan như thế sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố trên địa bàn TP. Phan Thiết

K.Ngọc. Ảnh: ĐÌnh Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tờ rơi, quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị