Theo dõi trên

Cổng chào thị xã: Lẽ nào là 3 cây trụ điện?

26/02/2016, 09:15

BT- Cổng chào đã không còn lạ với nhiều nơi. Nhiều địa phương coi việc xây cổng chào là nhằm mục đích quảng bá địa phương mình cho mọi người biết. Cổng chào của địa phương cũng như cổng làng của các miền quê vậy. Đây cũng là một  nét của văn hóa làng xã, rộng ra là văn hóa một địa phương. Có lẽ vì vậy, nên  một số địa phương  hết sức coi trọng cổng chào. Cổng chào theo đó được xây dựng trên đường vào của một địa phương. Điều này thể hiện rất rõ ở cổng chào  vào huyện Tánh Linh (tương đối đẹp và gây ấn tượng), trên lối vào thị xã Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Thị xã La Gi cũng có cổng chào. Cổng chào thị xã hiện nay nằm  đường Thống Nhất (khu phố 8, phường Tân An), gần nghĩa trang liệt sĩ.  Có điều cổng chào của thị xã là 3 cây trụ điện được trang trí lại đôi chút, bởi thế mất đi sự trang trọng, tính mỹ quan.

Thị xã La Gi hàng năm đón một lượng khách tham quan du lịch không hề nhỏ. Chiếc cổng chào đẹp ngay tại cửa ngõ vào thị xã cũng là điều đầu tiên đem lại thiện cảm cho khách du lịch đến tham quan. Thiết nghĩ, không nên vì tiết kiệm mà lấy cây trụ điện để thay thế.

 Châu Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổng chào thị xã: Lẽ nào là 3 cây trụ điện?