Theo dõi trên

Cụm công nghiệp Lạc Tánh - Gia Huynh (Tánh Linh):  Người dân lo lắng về ô nhiễm môi trường

27/10/2016, 10:08

BTO- Ông Vũ Hoàng Thế và một số hộ dân ngụ tại xã Gia Huynh (Tánh Linh) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận cho rằng: Cụm công nghiệp Lạc Tánh - Gia Huynh nằm gần hai trường học và khu dân cư nên không bảo đảm vệ sinh môi trường. Vì thực tế ở một số khu công nghiệp khác trong tỉnh khi làm báo cáo đánh giá tác động môi trường rất tốt, được cơ quan có trách nhiệm phê duyệt, nhưng khi thực hiện thì không bảo đảm, môi trường bị ô nhiễm do hệ thống nước thải không hoạt động thường xuyên.

Rừng lá buông tại khu vực cụm công nghiệp Gia Huynh

Qua tìm hiểu vấn đề nêu trên chúng tôi được biết: Cụm công nghiệp Lạc Tánh được hình thành từ năm 2008 (theo Quyết định số 886 ngày 28/3/2008 của UBND tỉnh) với quy mô diện tích 19ha. Hiện trạng đất ở đây người dân trồng điều, cao su và có 2 hộ đang sinh sống. Tại cụm công nghiệp Lạc Tánh được UBND huyện Tánh Linh khuyến khích đầu tư các ngành nghề gồm: Gia công mỹ nghệ (gỗ, tre, lá buông); gia công cơ khí (sản xuất cửa sắt, cửa nhôm, tôn, xà gồ); chế biến hàng nông sản, lâm sản; gia công may mặc; sản xuất gạch không nung và các ngành nghề khác phù hợp sử dụng nguồn nguyên liệu và lao động tại địa phương…

Hiện cụm công nghiệp Lạc Tánh đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và được UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch cho phép chuyển một phần diện tích không phù hợp của cụm công nghiệp Lạc Tánh theo vị trí hiện tại sang khu Bàu Da - xã Gia Huynh để thực hiện đầu tư đối với các ngành nghề sản xuất có mùi. Mặt khác, các dự án đã được chấp thuận đầu tư vào cụm công nghiệp này phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc cam kết môi trường trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt mới được triển khai dự án và đi vào sản xuất, kinh doanh.

Như vậy việc lo lắng của các hộ dân về ô nhiễm môi trường tại cụm công nghiệp Lạc Tánh - Gia Huynh khi các dự án đi vào hoạt động là điều chính đáng. Vì thế, trong quá trình các dự án của cụm công nghiệp này đi hoạt động, UBND huyện Tánh Linh sẽ chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ về môi trường của từng dự án; khi các tiêu chí về môi trường đạt chuẩn chủ dự án mới được phép hoạt động.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụm công nghiệp Lạc Tánh - Gia Huynh (Tánh Linh):  Người dân lo lắng về ô nhiễm môi trường