Theo dõi trên

Góc ngã tư nhiều hiểm họa tai nạn giao thông

14/02/2017, 08:57 - Lượt đọc: 12

BT- Thời gian gần đây, khu vực ngã tư nơi giao nhau giữa các trục đường Nguyễn Hội - Phạm Ngọc Thạch - Đặng Văn Lãnh nằm trên địa bàn các phường Xuân An - Phú Tài (TP. Phan Thiết) thường xuyên xảy ra các vụ va quẹt giao thông. Tuy các vụ tai nạn chưa xảy ra thiệt hại về người nhưng tần suất va chạm mỗi ngày một tăng khiến người dân khu vực này hết sức lo lắng. Trong đó, nguyên nhân quan trọng là người tham gia giao thông tại tuyến đường này thường xuyên không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông.

Các phương tiện thay nhau vượt đèn đỏ.

Là người có điểm bán vé số cố định ngay góc ngã tư Nguyễn Hội – Đặng Văn Lãnh, ông Nguyễn Văn Thanh (phường Phú Tài) cho biết, buôn bán ở đây ông hết sức bất an. Bởi lẽ cứ cách một hai hôm ông lại nghe những âm thanh chói tai của các vụ va chạm giao thông. “Tại chốt đèn Đặng Văn Lãnh hướng từ Phong Nẫm về trung tâm Phan Thiết, người điều khiển xe máy thường xuyên rẽ phải vượt đèn đỏ. Mặc dù đây là tuyến đường hẹp và không có biển báo cho phép rẽ. Mặc dù chưa xảy ra chết người nhưng va chạm xảy ra là rất thường xuyên” - ông Thanh nói.

Theo quan sát của chúng tôi, góc ngã tư Nguyễn Hội - Đặng Văn Lãnh thường xuyên xảy ra tình trạng vượt đèn đỏ có phần do nguyên nhân tuyến đường Đặng Văn Lãnh - Phạm Ngọc Thạch đoạn qua giao lộ này không nối thẳng với nhau mà phải qua một đoạn eo. Có lẽ chính vì lý do này mà một số người tham gia giao thông thiếu ý thức thường lợi dụng quy định “Xe hai bánh được phép rẽ phải” trên một số tuyến đường để “áp dụng” cho ngã tư này. Sau đó họ băng cắt ngang qua đường Nguyễn Hội để rẽ trái vào đường Phạm Ngọc Thạch, mặc cho các dòng xe đang lưu thông đúng tín hiệu đèn trên đường Nguyễn Hội.

Được biết, tại khu vực ngã tư Nguyễn Hội – Đặng Văn Lãnh, ngoài tình trạng vượt đèn đỏ xảy ra thường xuyên thì giao thông nơi đây khá phức tạp còn bởi việc người dân họp chợ tự phát. Các lề đường xung quanh ngã tư này đều có người bày biện hàng quán ra sát mép đường để bán. Người mua đậu xe ngay dưới lòng đường đã làm hẹp đi đáng kể phần đường và tầm quan sát của các phương tiện đang lưu thông. Người dân khu vực giao lộ này cho biết, đoạn đường này cảnh sát giao thông vẫn thường ra quân đứng chốt nhắc nhở, kiểm tra xử lý những phương tiện vi phạm tín hiệu đèn giao thông. Tuy nhiên tình trạng vi phạm không những không thuyên giảm mà còn có chiều hướng gia tăng. Theo quan sát của chúng tôi trong buổi sáng ngày 7/2, mặc dù đèn tín hiệu mới chỉ trôi qua 2 lượt nhưng đã có ít nhất 5 trường hợp vượt đèn đỏ. Đặc biệt, tại chốt đèn Đặng Văn Lãnh hướng từ Phong Nẫm về trung tâm Phan Thiết là nơi thường xảy ra các vụ tai nạn do người chạy xe máy vượt đèn đỏ va phải những phương tiện di chuyển theo hướng ngược lại.

Dọc tuyến đường Nguyễn Hội có trụ sở của một số trường học, xí nghiệp lớn nên hàng ngày tại khu vực ngã tư Nguyễn Hội - Đặng Văn Lãnh hàng ngày đón một lượng lớn phương tiện qua lại rất đông của người lao động và học sinh từ xã Phong Nẫm và các phường Xuân An - Phú Tài đi về trung tâm thành phố, nhất là vào các giờ cao điểm. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tọa lạc của Đền thờ liệt sĩ TP. Phan Thiết. Để tránh những sự cố đáng tiếc, đồng thời đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật, rất cần lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của người tham gia giao thông để tăng tính răn đe tại ngã tư nhiều hiểm họa này.

C.TỈNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góc ngã tư nhiều hiểm họa tai nạn giao thông