Theo dõi trên

Hiểm họa nơi ngã tư Tôn Đức Thắng 

15/03/2018, 09:24 - Lượt đọc: 54

BT- Hiện nay, có trên hàng chục tuyến đường giao nhau thuộc phường Xuân An và Phú Thủy, thành phố Phan Thiết chưa được lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông.

Trong khi lưu lượng các phương tiện lưu thông qua lại hàng ngày quá đông, trên thực tế cho thấy tuyến đường giao nhau được cho là “điểm đen” mất an toàn và đáng sợ đối với các phương tiện khi lưu thông, cụ thể tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - cạnh trụ sở Tập đoàn Rạng Đông và ngã tư đường 19/4 - Phạm Hùng. Bởi nơi đây ngoài khu dân cư đông đúc, còn có các trường trung học, tiểu học, mầm non... hàng ngày rất đông học sinh đến trường và có hàng trăm phương tiện ra vào đưa đón học sinh. Do không có hệ thống tín hiệu đèn giao thông nên vào giờ tan tầm, xe tải, xe ô tô con, ô tô khách và có trên hàng trăm xe máy cứ chen lấn cố vượt qua ngã tư, có xe chuyển hướng không bật tín hiệu đèn, thêm vào đó là tiếng còi hơi của xe ben, xe tải inh ỏi, dẫn đến tình trạng hỗn loạn gây mất trật tự an toàn giao thông (ảnh chụp ngày 7/3/2018, tại ngã tư Tôn Đức Thắng - cạnh Tập đoàn Rạng Đông).

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang - trú tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết bức xúc: “Vào giờ cao điểm, tôi đưa đón con đến học tại trường mầm non thuộc phường Xuân An, có nhiều lần thót tim khi qua ngã tư đường Tôn Đức Thắng - cạnh tòa nhà Rạng Đông, bởi lưu lượng xe qua lại rất đông, trong khi không có hệ thống tín hiệu đèn giao thông, khiến cho mọi người khi qua giao lộ này rất lo sợ”.

Không chỉ vậy, mặc dù đã có biển báo và làn đường, nhưng người điều khiển phương tiện khi qua giao lộ không có hệ thống tín hiệu đèn giao thông, không phân biệt được đâu là đường ưu tiên, phải nhường đường, vượt sai quy định. Bên cạnh đó, xe máy đi vào làn đường xe cơ giới, cứ đua nhau chạy cắt ngang ngã tư, đây là nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn, trong khi tầm nhìn lại bị che khuất bởi cây xanh và các tòa nhà.

Theo ghi nhận, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không chỉ có người dân địa phương mà cả khách du lịch cũng đề nghị đơn vị chức năng sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - cạnh Tập đoàn Rạng Đông và tiếp đến là lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư đường 19/4 - Phạm Hùng. 

Văn Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểm họa nơi ngã tư Tôn Đức Thắng