Theo dõi trên

Hơn 40 hộ dân thôn Tà Mon khốn khổ với cây cầu mục

18/01/2016, 09:19

BT- Lâu nay người dân nơi đây quen gọi cây cầu bắc qua suối đến xóm nhỏ có gần 40 hộ dân thuộc đội 1, thôn Tà Mon, Tân Lập, Hàm Thuận Nam là cây cầu mục. Mặc dù, dân ở đây đã chọn những cây gỗ lâu năm, to, chắc để làm cầu nhưng vì đã dầm mưa, dãi nắng nhiều năm nên bị mục, gác cheo leo vào cây sung bên suối. Hàng năm, người dân vẫn sửa sang nhưng cầu cũng chỉ đủ sức “cõng” người đi bộ qua lại. Riêng việc vận chuyển nông sản thì gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ.

Chỉ mấy thân cây mục gác tạm lên cây sung ven suối.

 Cách đây trên 20 năm, một vài gia đình như ông Nguyễn Duy Hồi, Phạm Văn Đương, Trần Văn Thỏn… đến định cư phát triển kinh tế bên dòng suối này đã cùng nhau tìm cây gỗ bắc cầu qua suối để đi lại. Nhưng rồi, người dân đến thôn sinh sống càng ngày đông hơn, đến nay có trên 40 hộ gia đình sống tại đây. Mỗi khi thu hoạch mùa màng đến thì việc chuyên chở nông sản, phân bón… hết sức khó khăn, nhất là các cháu học sinh phải xắn quần lội qua cầu để đến trường lấm lem như đi cày, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Điều quan ngại hơn nhiều là khi vào mùa mưa, nước lũ tràn về, những cây gỗ vốn đã yếu, cộng với trơn trượt vì bùn lầy thì việc bà con mưu sinh qua lại cây cầu cũng như đi trên “cái bẫy”. Nhân dân trong thôn Tà Mon tha thiết cây cầu được xây dựng kiên cố để việc đi lại an toàn.

Thái Sơn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 40 hộ dân thôn Tà Mon khốn khổ với cây cầu mục