Theo dõi trên

Kiểm điểm các y, bác sĩ thiếu tinh thần trách nhiệm

17/01/2017, 09:03

BT- Bà Nguyễn Thị In, xã Phan Điền, Bắc Bình phản ánh: Sau khi bị bệnh, bà đã đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận khám chữa bệnh, nhưng bác sĩ lại đề nghị bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám mà không hướng dẫn, giải thích cụ thể và không cho giấy chuyển viện. Do đó, khi bà vào Bệnh viện đa khoa tỉnh khám chữa bệnh phải trả chi phí cao, vì lý do vượt tuyến, trong khi đó bà có thẻ bảo hiểm y tế.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Tất cả các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đều điều trị theo phác đồ thống nhất trong toàn bệnh viện và phác đồ điều trị đã được Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện thông qua, có sự phê duyệt của giám đốc bệnh viện. Trong quá trình điều trị, nếu bệnh diễn biến nặng thì khoa lâm sàng mời hội chẩn liên khoa, hội chẩn toàn bệnh viện để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nếu vượt khả năng chuyên môn thì bệnh viện chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Trường hợp bệnh nhân yêu cầu xin chuyển viện thì bệnh viện làm thủ tục chuyển tuyến và phải được Ban lãnh đạo bệnh viện ký xét duyệt. Được biết, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận là bệnh viện tuyến tỉnh. Trong thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện tốt việc thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến huyện trong địa bàn tỉnh theo quy định tại khoản 4, Điều 22 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Nếu bệnh nhân tự đi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh, không có giấy chuyển viện thì phải tự chi trả chi phí khám chữa bệnh theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế.

Riêng về việc phản ánh của bà Nguyễn Thị In, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đã tiến hành rà soát, tổ chức cho các y, bác sĩ có liên quan làm giải trình và sau đó kiểm điểm trách nhiệm do thiếu tinh thần trách nhiệm, không giải thích tận tình, gây khó khăn cho bệnh nhân.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm điểm các y, bác sĩ thiếu tinh thần trách nhiệm