Theo dõi trên

Một việc làm cần rút kinh nghiệm

01/09/2016, 09:53

BT- Những ngày này ai đến Đồi Dương – Phan Thiết, đều thấy rất nhiều ghế đá ngồi hóng mát ở vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, đã bị mất khá nhiều. Đó là do công nhân của Công ty Điện lực Bình Thuận, khi chặt cây phát quang cho lưới điện, đã để các cành lớn rơi xuống và làm cho ghế đá gãy đổ. Chúng tôi đếm được 9 ghế bị gãy. Số ghế hỏng này đã được chở đi, để lại những khoảng trống, và thay vào đó là mấy chiếc xe chở rác, trông rất phản cảm.

Cành cây và ghế đá gãy ngổn ngang.
Số ghế đá hỏng đã dọn đi.

Vẫn biết việc phát quang cây để an toàn cho lưới điện là việc làm thường xuyên của ngành điện lực, nhưng trong quá trình làm thì bao giờ cũng phải đảm bảo an toàn cho người qua lại, cũng như các vật dụng ở bên dưới. Và khi làm xong là phải dọn dẹp sạch sẽ. Nhưng tại đây thì nhiều cây dương có đường kính 20cm, lại được chặt ngang thân ở độ cao 10m, nên khi rơi xuống đã làm ghế đá gãy. Những thân cây lớn được mang đi, còn để lại những cành con phủ hết vỉa hè và tràn cả xuống đường, đến 5 ngày sau (chặt xong từ ngày 23 mà đến 27/8) mới được dọn dẹp hết.

Đồi Dương là một trong những cảnh quan đẹp của Phan Thiết, được du khách hàng ngày đến nghỉ ngơi và tắm biển, cần bổ sung lại số ghế trên, để du khách có chỗ ngồi chơi và hóng mát.

PHAN CAO THÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một việc làm cần rút kinh nghiệm