Theo dõi trên

Người dân khu phố 9, phường Phú Trinh sống chung với nước bẩn

13/06/2016, 08:54

BT - Những ngày mưa liên tục vừa qua đã khiến người dân tại khu dân cư Võ Văn Tần thuộc khu phố 9, phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết) luôn sống chung với cảnh nước ngập úng.

Mấy năm trước tuy lượng mưa khá lớn nhưng dòng chảy tại khu vực trên vẫn thông thoáng, đường cống không bị ngập úng. Thế nhưng hiện nay dòng chảy đã bị chặn lại, nước tồn đọng bởi lượng rác thải sinh hoạt và vật liệu xây dựng của những công trình nhà ở làm cho hệ thống cống ở khu vực này bị quá tải, không thoát nhanh lượng nước mà bị dồn lại tắc nghẽn. Theo ông Võ Thanh Đức, người dân tại khu phố 9, phường Phú Trinh: “Nước ngập hay tràn vô nhà thì cũng phải chịu, ngập là ngập hết mùa mưa, mùi hôi thối từ cống bốc lên rồi rác thải cuốn theo dòng nước ngập úng gây ô nhiễm nghiêm trọng, chúng tôi đã kiến nghị cấp trên nhưng chưa thấy giải quyết”.

Mấy ngày gần đây, thời tiết bắt đầu nắng nóng trở lại nhưng nước trong khu vực này vẫn ngập. Không chỉ ngập úng ở ngoài đường, nước còn tràn vào nhà dân ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ nơi đây. Trong khi đó, một số người thiếu ý thức xả rác bừa bãi làm cho nguồn nước đọng càng ô nhiễm hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là các em nhỏ dễ mắc bệnh ngoài da.

Thiết nghĩ, các cơ quan có liên quan cần xúc tiến nạo vét cống bị tắc nghẽn, chuyển điểm rác trung chuyển ở khu phố 9 đến điểm hợp lý, trả lại môi trường thông thoáng cho người dân địa phương. Mặt khác khu phố cần tuyên truyền, vận động bà con nâng cao ý thức, giữ gìn môi trường đô thị.

NguyỄn Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân khu phố 9, phường Phú Trinh sống chung với nước bẩn