Theo dõi trên

Người dân vùng biển xâm thực thôn Tiến Đức vui mừng nhận đất tái định cư

09/09/2016, 17:01 - Lượt đọc: 24

BTO - Sáng nay (9/9), Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phan Thiết phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức bốc thăm nhận đất tái định cư cho 89 hộ trong tổng số 177 hộ bị mất nhà và nguy cơ mất nhà do biển xâm thực ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành.

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường, qua xét duyệt, 89 hộ đủ điều kiện giải quyết đất đợt 1 tại Khu tái định cư thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết.

Nhiều hộ đi bốc thăm vui mừng. Chị Nguyễn Thị Thu Dung (Tổ trưởng Tổ 4, thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành), người bị biển xâm thực toàn bộ căn nhà, hiện đang ở nhờ nhà người quen nói trong niềm vui, “chết thì có nấm mồ, sống có cái nhà, em vui lắm”… Tương tự, Cụ bà Trần Thị Hơn (81 tuổi), vợ chồng anh Nguyễn Tấn Thắng, anh Huỳnh Văn Xỉn, anh Đặng Văn Cư…, được cấp đất đợt này cho biết, họ rất vui…

Được biết, những hộ được cấp đất tái định cư đợt này, phần lớn bị mất nhà hoàn toàn do biển xâm thực phải tá túc ở nhà người thân hoặc người quen, mượn đất dựng lều ở tạm, và thuê nhà ở trong lúc cuộc sống khó khăn. Họ rất cần có căn nhà để ở.

Nhiều hộ đi bốc thăm không giấu nổi niềm vui, nhưng cũng không khỏi băn khoăn vì chưa biết phải trả cho nhà nước bao nhiêu và công việc di dời sẽ ra sao, khi cuộc sống khốn khó… Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết, trước mắt cho các hộ nhận đất ở, ổn định cuộc sống, từ từ tính tiếp,… từng bước một.

Các hộ bị biển xâm thực băn khoăn hỏi Phòng Tài nguyên & Môi trường Phan Thiết và bốc thăm.

Cụ Trần Thị Hơn vui mừng ký tên vào danh sách nhận đất sau khi bốc thăm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân vùng biển xâm thực thôn Tiến Đức vui mừng nhận đất tái định cư