Theo dõi trên

Nhà máy đường lại gây ô nhiễm môi trường

01/06/2017, 08:24

BT- Khi Nhà máy đường hoạt động trở lại thì tình hình ô nhiễm môi trường hết sức nghiêm trọng. Tình trạng khói bụi và nguồn nước hôi thối bốc lên bay vào nhà dân ở các xã Thuận Minh, Hàm Chính và thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) đã ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. Được biết, từ tháng 8/2016 Công ty TNHH Toàn Phát mua lại nhà máy này từ ông chủ người Thái Lan. Do chưa xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải nên môi trường vẫn bị ô nhiễm. Hiện nay nhà máy đã hoạt động khoảng 6 tháng, hàng ngày mỗi khi nhà máy vận hành là khói bụi bay vào khu dân cư tổ 2, khu phố Lâm Giáo và xã Thuận Minh ảnh hưởng đến sức khỏe người già và trẻ em (thường mắc các bệnh về đường hô hấp).

Nhà máy đường Bình Thuận đang hoạt động.

Riêng nguồn nước bị ô nhiễm đục ngầu, đóng phèn, nhiễm mặn… người dân không thể dùng được. Đã vậy, mùi hôi thối của nước hàng ngày bốc lên làm cho dân rất khó chịu. Ông Lê Văn Nghị, ở tổ 2, khu phố Lâm Giáo bức xúc: “Nhà máy đường không hoạt động thì không khí ở đây dễ thở. Khoảng 6 tháng nay, nhà máy hoạt động trở lại người dân rất khốn khổ với tình trạng bụi bay vào nhà, nguồn nước thì bị ô nhiễm không sử dụng được, thậm chí không dám cho gia súc uống. Mùi hôi thối từ nguồn nước bốc lên vào mùa nắng nóng, người dân không sao chịu nổi…”.

Mặc dù, nhà máy mới đi vào hoạt động, nhưng tình trạng ô nhiễm rất nghiêm trọng. Mong cơ quan chức năng có hình thức xử lý, buộc nhà máy phải xây dựng hệ thống xử lý chất thải có chất lượng tốt, để bảo đảm vệ sinh môi trường giữ gìn sức khỏe cho nhân dân xung quanh nhà máy.

M.THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy đường lại gây ô nhiễm môi trường