Theo dõi trên

Nhiều gia đình ở Hàm Trí lâm vào cảnh khó khăn do lũ lụt

03/01/2017, 08:48 - Lượt đọc: 12

BT - Anh Lê Duy Lộc ngụ thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Mới hôm qua, thửa dưa leo 3 sào, giống Hai mũi tên đỏ được 20 ngày và 3,5 sào bắp nếp hơn 15 ngày tuổi đang xanh mơn mởn, hứa hẹn mùa vụ bội thu vậy mà cơn lũ đã cuốn sạch”. Anh Lộc dự tính nếu không bị lũ khi thu hoạch 3 sào dưa leo sẽ cho thu nhập khoảng 60 triệu đồng và 3,5 sào bắp thu khoảng 20 triệu đồng, gia đình sẽ đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc. Bây giờ mất trắng chi phí cho sản xuất hai loại cây trồng trên hết khoảng 45 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, cho biết: Sau khi hết lũ, Ban điều hành thôn tổ chức khảo sát diện tích và mức độ thiệt hại của các hộ với từng loại cây trồng, báo cáo về trên. Toàn thôn có 100 hộ chuyên sản xuất các loại rau màu, bị thiệt với diện tích khoảng 50 ha. Trong đó, nhiều nhất có hộ anh Lê Nghĩa ở xóm 8 có 5 sào hành, tổng đầu tư chi phí hết 45 triệu đồng, chuẩn bị cho thu hoạch khoảng 5 tấn, với giá hành hiện nay 20.000 đồng/kg sẽ thu được 100 triệu đồng, giờ coi như mất trắng.

Là xã đầu nguồn, nằm cạnh chân hồ thủy lợi Sông Quao, nông dân thôn Phú Thái, xã Hàm Trí đã thụ hưởng khá tốt về nguồn nước, nhưng cũng gánh chịu thiệt hại nhiều mỗi khi xả lũ. Để phục vụ mùa rau tết sắp đến, nhiều gia đình đầu tư gần cả trăm triệu đồng, cơn lũ đi qua đã cuốn trôi tất cả bao hy vọng của nông dân.

Nguyễn Thường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều gia đình ở Hàm Trí lâm vào cảnh khó khăn do lũ lụt