Theo dõi trên

Sớm khắc phục sạt lở tại bờ kè Cảng cá Phan Thiết

16/06/2016, 10:04

BT - Thành phố Phan Thiết hiện có 2.100 chiếc thuyền với tổng công suất 245.469 CV, trong đó số lượng tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên 812 chiếc. Hiện Phan Thiết có 2 bến neo đậu tàu thuyền gồm: Cảng cá Phan Thiết với 2 bến chính là bến 40 CV và 400 CV đủ chỗ neo đậu cho 400 - 500 chiếc; khu neo đậu tránh trú bão Phú Hài neo đậu trú bão khoảng 2.000 - 3.000 chiếc, ngoài ra còn có các khu vực lân cận thuộc các phường Đức Thắng, Bình Hưng, Phú Trinh, Phú Tài neo đậu được khoảng 1.500 chiếc. Cảng cá Phan Thiết là một trong những cảng lớn, có lưu lượng tàu neo đậu nhiều. Tuy nhiên, hiện nay nơi neo đậu tàu thuyền ở Cảng cá Phan Thiết đã xuống cấp, sạt lở, hư hỏng nặng, cộng với cửa biển bị bồi lấp chưa được nạo vét, gây khó khăn cho tàu thuyền cập cảng. Do vậy mà khu neo đậu thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Một trong những nguyên nhân khiến cảng thường xuyên bị quá tải, làm cho việc sắp xếp tàu thuyền chưa hợp lý là do hàng chục mét kè cảng phía sông Cà Ty đã bị sụt lún nghiêm trọng, nhiều đoạn nứt, gãy, sạt ra xa khoảng vài mét. Tình trạng này diễn ra đã hơn 2 năm nay, không chỉ ảnh hưởng tới việc vận chuyển hải sản từ tàu cá lên bãi mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của bà con ngư dân. Càng nguy hiểm hơn đó là đoạn kè này có thể sụt và kéo mọi thứ ra sông bất cứ lúc nào, nhất là mùa mưa bão đang đến gần. Biết nguy hiểm là vậy nhưng hiện nay nhiều tàu, thuyền vẫn phải neo đậu và một số chủ vựa cá vẫn buôn bán hàng ngày nơi đây.

Hiện đang vào vụ cá nam, nhu cầu cập cảng để bốc dỡ hải sản vừa khai thác, đồng thời nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm chuẩn bị cho chuyến hành trình mới tăng lên. Do vậy bà con ngư dân mong muốn ngành chức năng sớm xem xét, khắc phục tình trạng hư hỏng trên và nạo vét luồng lạch, cửa biển, sông Cà Ty để tàu thuyền an toàn trong lưu thông, góp phần giữ gìn an toàn trong giao thông đường thủy.

 Trung Kiên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm khắc phục sạt lở tại bờ kè Cảng cá Phan Thiết