Theo dõi trên

Sớm thi công cụm công nghiệp Nghĩa Hòa

05/04/2017, 08:54 - Lượt đọc: 570

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân phản ánh: Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa đã triển khai nhiều năm nay, nhưng chưa tiến hành thi công, gây bức xúc cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa, thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân có tổng diện tích đất phải thu hồi trên 35 ha, trong đó đất của 47 hộ dân đang sử dụng 34,83 ha và UBND thị trấn Tân Nghĩa quản lý 2.601 m2. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã kiểm kê, đo đạc đất đai, tài sản trên đất của các hộ dân và UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định bồi thường, hỗ trợ cho 47 hộ dân, với tổng số tiền 20,49 tỷ đồng. Nhưng đến nay mới có 36 hộ dân đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ 18,176 tỷ đồng, còn lại 11 hộ chưa đồng ý nhận 2,598 tỷ đồng, vì họ cho rằng giá bồi thường đất quá thấp. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp với UBND thị trấn Tân Nghĩa giải thích, thuyết phục, vận động nhiều lần, nhưng 11 hộ dân vẫn chưa đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Riêng trường hợp bà Ao Thị Nhàn có tài sản xây dựng sau khi UBND huyện có quyết định thu hồi đất, có bản cam kết tự nguyện tháo dỡ công trình và không yêu cầu bồi thường. Nhưng qua làm việc bà Nhàn lại đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét, bồi thường, hỗ trợ công trình xây dựng trên đất bị thu hồi. Do đó, Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện đã có công văn đề xuất hướng giải quyết là không bồi thường tài sản trên đất của bà Nhàn, vì bà xây dựng công trình sau khi có quyết định thu hồi đất của UBND huyện Hàm Tân. Đối với hộ ông Phạm Văn Hùng, thường trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai có đất bị thu hồi tại thị trấn Tân Nghĩa, nên Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện đã có công văn yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương xác minh đối tượng có trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất hay không để có cơ sở áp giá bồi thường, hỗ trợ.

Hiện tại, Công ty TNHH Sao Tháng 7 Việt Nam chủ đầu tư Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa đã trình hồ sơ lên Sở Xây dựng để thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết và trình Sở Tài nguyên- Môi trường cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt 1 để thực hiện dự án trong năm 2017.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm thi công cụm công nghiệp Nghĩa Hòa