Theo dõi trên

Tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19

29/07/2021, 15:38 - Lượt đọc: 126

BTO- Để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 trong vòng 14 ngày từ 00 giờ ngày 20/7. 

Nhiều người ngồi sát nhau bên lề công viên đường Trương Hán Siêu (ảnh chụp sáng 29/7/2021).

Đối với thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 28/7. Đồng thời, tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, như: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng…

Tuy vậy, trong những ngày qua tại khuôn viên công viên Võ Văn Kiệt đã thực hiện nghiêm việc giãn cách, không hoạt động, nhưng ngoài hàng rào công viên sáng sớm người đi bộ khá đông. Điều đáng nói là bên lề công viên phía đường Trương Hán Siêu trong thời gian từ 6 -7 giờ, một số nhân viên của một điểm dịch vụ giao nhận hàng (trên đường Trương Hán Siêu, Phú Thủy, Phan Thiết) tập kết quá đông, không giữ khoảng cách an toàn, thậm chí có nhiều người ngồi sát nhau ăn bánh mì, uống nước không mang khẩu trang rất dễ bị lây nhiễm nếu có trường hợp F0 nhiễm Covid-19.

Anh V.N.T ngụ trên đường Trương Hán Siêu bức xúc: “Quy định nơi công cộng ngoài trời không tập trung quá 5 người, nhưng sáng sớm trên lề công viên tập trung hơn 12 người ngồi, đứng sát nhau chờ nhận hàng đi phát, rất nguy hiểm. Thời điểm này người đi bộ qua lại khá đông. Nếu xảy ra trường hợp lây nhiễm tại đây thì toàn bộ các hộ gia đình trên đường Trương Hán Siêu – Nguyễn Gia Tú sẽ bị phong tỏa. Chúng tôi rất lo, mong cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhỡ và có biên pháp xử lý…”.

Thiết nghĩ, trong lúc dịch Covid-19 đang lây nhiễm rộng tại các địa phương và địa bàn TP. Phan Thiết, việc nghiêm túc tuân thủ là rất cần thiết. Mong đơn vị quản lý các nhân viên nói trên cần nhắc nhỡ mọi người thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Mặt khác, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tập trung đông người tại lề công viên trên đường Trương Hán Siêu.

 S. HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19