Theo dõi trên

Xe chở đá rơi vãi xuống đường

16/01/2019, 09:34 - Lượt đọc: 12

BT- Gần đây, đoạn quốc lộ 1A từ khu vực mỏ đá Núi Tàu về Vĩnh Hảo – Vĩnh Tân – huyện Tuy Phong, thường xuyên xảy ra tình trạng xe tải trọng lớn chở đá làm rơi vãi xuống đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Người dân địa phương rất bức xúc và đã kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

             
   

   Điều 20, Nghị định    46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy    định:

           Phạt từ 1 - 3 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô để dầu nhờn,    hóa chất rơi vãi xuống đường. Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây    dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy. Chở hàng hoặc chất    thải để nước chảy xuống đường. Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu,    vật liệu, hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao    thông và vệ sinh môi trường. Ngoài việc bị xử phạt tiền, người điều    khiển phương tiện còn bị buộc khắc phục hậu quả.

Đây là khu vực có nhiều mỏ đá, xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào vận chuyển đá đến các công trình nhưng không che đậy cẩn thận, chở quá tải, chạy nhanh làm rơi vãi đất, đá trên đường rất nguy hiểm. Ông Nguyễn Tuyến – người dân xã Vĩnh Hảo cho biết. Đã có nhiều trường hợp xe máy vì lách đất, đá trên đường mà té hoặc không quen đường chạy với tốc độ nhanh đã xảy ra tai nạn. Về vấn đề này, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong cho biết, thời gian qua, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai phối hợp Đội Cảnh sát giao thông số 1 - Công an tỉnh và Đội Thanh tra giao thông số 5 tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của xe chở đất, đá rơi vãi xuống đường, nhất là đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Hảo. Qua đó đã phát hiện, xử lý 45 trường hợp, phạt 132,5 triệu đồng, tước 7 giấy phép lái xe. Tuy nhiên, các phương tiện khi vận chuyển đất, đá thường xuyên có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng như hạn chế hoạt động khi lực lượng chức năng tuần tra hoặc chạy vào ban đêm… đã gây không ít khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý.

Để khắc phục, thời gian tới UBND huyện sẽ tăng cường chỉ đạo Công an huyện phối hợp tốt hơn nữa với Đội CSGT số 1 và Đội Thanh tra giao thông số 5 đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân tiến hành làm việc với các chủ phương tiện, vận động cho làm bản cam kết chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, nhằm làm giảm tình trạng chở đất đá, vật liệu rơi vãi trên đường.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe chở đá rơi vãi xuống đường