Theo dõi trên

Cấp thuốc tối thiểu 2 tháng cho người bệnh điều trị ngoại trú

22/03/2020, 11:06 - Lượt đọc: 76

Bảo hiểm Xã hội Tp. Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn về việc cấp thuốc điều trị ngoại trú đối với người mắc các bệnh mạn tính.

Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố thực hiện khám, cấp thuốc điều trị ngoại trú đối với người bệnh mắc các bệnh mạn tính.

                
      
      Ảnh minh họa.

Theo đó, người bệnh được chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính, khi đến khám, chữa bệnh hoặc tái khám theo hẹn, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tiến hành cấp thuốc điều trị ngoại trú cho người bệnh tối thiểu trong thời gian 2 tháng.

Trường hợp người bệnh đến khám lại trước lịch hẹn do có triệu chứng bất thường và phải thay đổi thuốc điều trị, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế hướng dẫn người bệnh hoàn trả các loại thuốc chưa sử dụng hết, để thực hiện cấp cho những người bệnh khác theo yêu cầu điều trị.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác.

Trong trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe, những đối tượng này cần liên hệ với y tế xã, phường, bác sĩ gia đình để nhận được sự hỗ trợ, chỉ đến các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh khi thực sự cần thiết...

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp thuốc tối thiểu 2 tháng cho người bệnh điều trị ngoại trú